Chính thức cất nóc cao ốc Lotte Center Hanoi

Theo vneconomy.vn

Lễ cất nóc cao ốc 65 tầng Lotte Center Hanoi đã được tiến hành chiều 24/7 với sự tham dự của đông đảo quan khách Việt Nam và Hàn Quốc.

Chính thức cất nóc cao ốc Lotte Center Hanoi
Lễ cất nóc tòa nhà Lotte Center Hanoi. Nguồn: vneconomy.vn
Có mặt tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo cho biết, kể từ khi tái khởi công năm 2009, chính quyền thành phố Hà Nội đã luôn phối hợp cùng chủ đầu tư nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc có thể xảy ra trong quá trình thi công.

“Sự kiện cất nóc này là dấu mốc quan trọng của dự án, thể hiện những cam kết hoàn thành đúng tiến độ của các bên tham gia dự án, góp phần tăng cường sức hấp dẫn của Hà Nội trong mắt các nhà đầu tư quốc tế cũng như khách du lịch trong và ngoài nước”, ông Thảo nói, và nhấn mạnh rằng việc cất nóc này “mới là kết quả bước đầu, phía trước còn rất nhiều việc phải làm”.

“Tôi đề nghị Tập đoàn tiếp tục tập trung nguồn lực, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công xây lắp, đảm bảo cao nhất về chất lượng và an toàn lao động, sớm hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng. Về phía Thành phố, chúng tôi khẳng định tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho dự án”, ông Thảo nói.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, trong thời gian qua, Việt Nam và Hàn Quốc đã có mối quan hệ tốt đẹp và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực. Việc quyết định mở rộng lĩnh vực đầu tư vào Việt Nam, thể hiện qua Dự án xây dựng khu phức hợp Lotte Center Hà Nội - một trong những dự án lớn của Thủ đô Hà Nội của Tập đoàn Lotte, đã thêm một dấu ấn tốt đẹp nữa trong quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Đại diện cho phía Lotte, ông Lee Jong Kook, Tổng giám đốc Lotte Center Hanoi cho biết tập đoàn Lotte hiện “đang rất thành công với những công ty như Lotte Mart, Lotte Homeshopping, Lotte E&C, Lotte International”…

“Vào ngày 12/10 năm ngoái, tập đoàn chúng tôi cũng đã mua lại khách sạn Legend và hiện đang đi vào hoạt động dưới tên Lotte Legend Hotel. Cùng với đó, công ty Lotte Mart hiện đang có 4 chi nhánh hoạt động trên toàn quốc và có kế hoạch mở rộng thêm 3 chi nhánh nữa trong năm nay”, ông nói.