Đạm Cà Mau khánh thành Trung tâm Nghiên cứu Phát triển

PVCFC

Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau) vừa chính thức tổ chức cắt băng khánh thành Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển sau thời gian hoạt động tích cực và đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Công ty.

Ban Lãnh đạo Đạm Cà Mau cắt bang khánh thành Trung tâm Nghiên cứu Phát triển
Ban Lãnh đạo Đạm Cà Mau cắt bang khánh thành Trung tâm Nghiên cứu Phát triển
Với gần 20 nhân sự gồm tiến sỹ, thạc sỹ, kỹ sư – chuyên viên trình độ cao, Trung tâm luôn nỗ lực tối đa trong mỗi giai đoạn, mọi dự án, không ngừng học hỏi và phối hợp với các chuyên gia đầu ngành.
Đến nay, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển đã khẳng định vai trò, đạt được kỳ vọng của Ban Lãnh đạo công ty qua những sản phẩm đáp ứng hầu như mọi yêu cầu của thị trường: N.Humate + TE khoáng hữu cơ cao cấp; N46.PLUS ra mắt tháng 12/2016 là một thành tựu rực rỡ khác của Trung tâm.
Điều này đánh dấu bước phát triển mới trên nền tảng Urê, bổ sung lớp bảo vệ đạm kép ức chế quá trình thủy phân, giảm tình trạng mất đạm nên tiết kiệm lượng bón đến 30% trong khi năng suất tăng 10%. N.46 Nano C+ đánh dấu sự trưởng thành mạnh mẽ của Trung tâm với lợi thế gấp bội: tăng chiều dài rễ, duy trì lượng nước và khoáng chất cần thiết, đồng hóa dinh dưỡng cao cho cây có điều kiện phát triển tốt nhất, có tính kháng mặn, phèn và tình trạng ngộ độc hữu cơ thường thấy trên cây trồng.  
Đạm Cà Mau khánh thành Trung tâm Nghiên cứu Phát triển - Ảnh 1
Đại diện Ban Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham quan Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển
Hiện Trung tâm đã có phòng thí nghiệm vi sinh, cơ sở sản xuất và thực nghiệm phân bón tại Cà Mau, Cần Thơ, Khu hợp tác thực nghiệm phân bón cho cây rau – cây công nghiệp tại Lâm Đồng.
Trước đó cũng tại tại Cà Mau, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – thương hiệu Đạm Cà Mau) đã Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Viện Hàn lâm Khoa học & Công nghệ Việt Nam (VAST) và Viện Lúa Đồng bằng Sông Cửu Long để chuyển giao ứng dụng công nghệ từ các kết quả nghiên cứu và các sáng chế, giải pháp hữu ích trong nghiên cứu phát triển phân bón và sản xuất nông nghiệp. 
Đạm Cà Mau khánh thành Trung tâm Nghiên cứu Phát triển - Ảnh 2
Tổng giám đốc Đạm Cà Mau Bùi Minh Tiến ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Viện Hàn lâm Khoa Học & Công nghệ Việt Nam (VAST)
Ngay sau khi ký kết, các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam tại các Viện, Trường Đại học chuyên ngành trồng trọt, khu nông nghiệp công nghệ cao… đã có buổi Hội thảo Khoa học rất bổ ích về hiện trạng canh tác và ứng dụng các giải pháp khoa học công nghệ từ đó nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón.
Hội thảo cũng để giúp các cán bộ, kỹ sư của Trung tâm nghiên cứu phát triển của Đạm Cà Mau tiếp cận những thách thức mới trong nông nghiệp, các tác động của công nghệ vào sản xuất nông nghiệp; phương pháp mới trong quản lý dinh dưỡng cho cây trồng. 
Đạm Cà Mau khánh thành Trung tâm Nghiên cứu Phát triển - Ảnh 3
Toàn cảnh Hội thảo khoa học
Thông qua những hội thảo khoa học chuyên sâu này, Đạm Cà Mau mong muốn học hỏi và áp dụng các thành tựu nghiên cứu, các sáng kiến và giải pháp hữu ích, các tiến bộ kỹ thuật của các nhà khoa học vào ngành nghề công ty mình. Qua đó, nghiên cứu và cho ra đời các dòng phân bón thông minh, hữu ích và mang đến giá trị cao trong, góp phần phát triển nền Nông nghiệp Việt Nam theo hướng xanh – Sạch - bền vững – là Nhiệm vụ và Sứ mệnh mà Lãnh đạo Công ty đã xác định ngay từ ngày đầu thành lập.