Doanh nghiệp Hàn Quốc đề cao các hoạt động xã hội

Hải Ngọc

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc vừa tổ chức sự kiện “Lễ Trao Giải Thưởng Trách Nhiệm Xã Hội của Doanh Nghiệp Hàn Quốc – Việt Nam Lần Thứ 5”

Ông Park No Wan  - Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam đang trao giải. Ảnh Financeplus.vn
Ông Park No Wan - Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam đang trao giải. Ảnh Financeplus.vn

Giải thưởng nhằm tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những doanh nghiệp Hàn Quốc có thành tích cao và những đóng góp tích cực về vật chất, tinh thần cho cộng đồng và người lao động tại Việt Nam.

Với hơn 4.100 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam. Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam luôn coi trọng công tác thực hiện trách nhiệm xã hội, góp phần thắt chặt tình hữu nghị bền vững giữa hai quốc gia. Cũng trong sự kiện này, các doanh nghiệp được bình chọn để trao giải thưởng Trách nhiệm xã hội chính là minh chứng cho mối quan hệ bền vững giữa hai nước kể từ khi thiết lập mối quan hệ ngoại giao trong 23 năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Park Noh Wan - Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực không ngừng trong thời gian qua của các doanh nghiệp Hàn Quốc nhằm tăng cường quan hệ kinh doanh và thắt chặt tình hữu nghị bền vững giữa hai quốc gia. Đại sứ cho biết: “Với vị trí là nhà đầu tư số 1 của Việt Nam, đến tháng 8 năm nay quy mô đầu tư lũy kế của Hàn Quốc vào Việt Nam đã đạt 43 tỷ USD. Hiện có hơn 4000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam. Quy mô trao đổi thương mại hai chiều giữa hai nước đã đạt hơn 30 tỷ USD năm 2015 và dự kiến trong năm nay sau khi Hiệp định FTA Việt Nam-Hàn Quốc có hiệu lực, mục tiêu trao đổi thương mại hai chiều đạt 70 tỷ USD vào năm 2020 mà lãnh đạo hai nước đã cam kết là hoàn toàn có khả năng thực hiện được Đặc biệt hiện có khoảng 130 nghìn lao động, cô dâu Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc và khoảng 140 nghìn người Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam. Con số người dân đi lại giữa hai nước năm nay ước tính sẽ đạt hơn 1 triệu lượt người”.

Doanh nghiệp Hàn Quốc đề cao các hoạt động xã hội - Ảnh 1

Ông Nguyễn Thế Phương phát biểu trong buổi lễ trao giải. Ảnh Financeplus.vn


Ông Nguyễn Thế Phương – Thứ trưởng Bộ kế hoạch đầu tư nhận định: Việt Nam hiện nay được đánh giá là thị trường đầu tư hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Cụ thể, theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cho đến nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với trên 4.777 dự án và 43,6 tỷ USD vốn đầu tư đăng ký còn hiệu lực.

Ông Nguyễn Thế Phương nhấn mạnh đây là hoạt động có ý nghĩa trong bối cảnh Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam cả về quy mô đầu tư lẫn số lượng các dự án. Trên nền tảng của mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược, đến nay Hàn Quốc là một trong những đối tác hợp tác kinh tế quan trọng nhất của Việt Nam. Ngoài ra, Việt Nam và Hàn Quốc là những đối tác thương mại quan trọng của nhau, với kim ngạch thương mại song phương không ngừng được tăng lên. Hơn nữa hợp tác và giao lưu nhân dân, văn hóa, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác cũng đạt được những thành quả quan trọng góp phần giúp hai nước cùng phát triển, xích lại gần nhau hơn.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc được trao giải thưởng năm nay gồm 3 doanh nghiệp có quy mô lớn: Công ty Hyosung Vietnam, Công ty Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam, Ngân hàng Shinhan Vietnam và 5 doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ: Công ty Sungbu Vina, Công ty Infac Vina, Công ty Four Seasons Vina, Công ty PTV, Công ty Eins Vina.

Trong khi mọi năm, giải thưởng thường tập trung vào các tập đoàn lớn, thì năm nay, 5 trên tổng số 8 giải thưởng được trao cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nhiều lĩnh vực đa dạng. Đây có thể được xem là cột mốc quan trọng của các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và những doanh nghiệp vừa và nhỏ nói riêng. Theo đó, điều đáng vui mừng là các doanh nghiệp đã nhận thức rõ hơn những trách nhiệm xã hội bằng những hoạt động thiết thực và có ý nghĩa như: cải tạo môi trường lao động, tiết kiệm năng lượng và đóng góp tích cực cho hoạt động an sinh xã hội.