Hạt Ngọc Mùa Vàng: 5 năm đồng hành cùng sinh viên nghèo vượt khó

PV.

Hành trình 05 năm với những trải nghiệm không quên và yêu thương, sẻ chia. Quỹ học bổng “Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng” đã có chừng ấy thời gian sát cánh đồng hành, kịp thời hỗ trợ, tiếp sức cho các tấm gương học sinh sinh viên nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập để chinh phục tri thức, để thực hiện khát khao đổi đời từ con chữ.

Lãnh đạo PVCFC trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập
Lãnh đạo PVCFC trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập
Nhìn lại hành trình đã và đang qua, mỗi thành viên Công ty cổ phần phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – thương hiệu Đạm Cà Mau) không khỏi bồi hồi vì ý nghĩa nhân văn và kết quả tốt đẹp mà chương trình mang đến cho đời.
Đó sẽ là động lực lớn lao, thôi thúc chúng tôi tiếp tục kiên định sứ mệnh và mục tiêu sản xuất kinh doanh, qua đó tiếp sức cho nhiều trường hợp hơn nữa. 
Hạt Ngọc Mùa Vàng: 5 năm đồng hành cùng sinh viên nghèo vượt khó - Ảnh 1
Đã có biết bao danh ngôn, thành ngữ thế giới ca ngợi vẻ đẹp và sức mạnh của tri thức. Với dân tộc ta, truyền thống hiếu học đã có từ ngàn đời và không ngừng được kế thừa, phát huy trong sự quan tâm của các cấp ban ngành và toàn xã hội.
Đạm Cà Mau bên cạnh mục tiêu sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển nông nghiệp bền vững, vẫn ghi nhớ trách nhiệm cộng đồng, hằng luôn mong muốn đóng góp cho những đổi thay tốt đẹp với suy nghĩ hành công của mỗi người mai sau chính là hành trình chắt chiu con chữ hôm nay.
Hành trình ấy quả không dễ dàng và lắm chông gai, nhất là đối với những tấm gương chăm học trong khi cuộc mưu sinh còn nặng gánh đôi vai. 
Hạt Ngọc Mùa Vàng: 5 năm đồng hành cùng sinh viên nghèo vượt khó - Ảnh 2
Cũng như trong hành trình phát triển của mình, Đạm Cà Mau xác định sứ mệnh “nuôi dưỡng” là tôn chỉ sáng tạo nên nguồn sản phẩm phân bón phong phú, ưu việt cung cấp cho đa dạng chủng loại đất, giống cây trồng, để nông nghiệp Việt ngày càng được khẳng định và vươn xa trên trường quốc tế.
Thì với cuộc đời, Đạm Cà Mau vẫn luôn mong mỏi đóp góp chút công sức để “dưỡng nuôi” những ước mơ con chữ, để những thế hệ tri thức hôm nay, nhờ được tiếp sức kịp thời mà thêm mạnh mẽ, vững tin bước tiếp hành trình chinh phục tri thức.
Hạt Ngọc Mùa Vàng: 5 năm đồng hành cùng sinh viên nghèo vượt khó - Ảnh 3
Chặng đường 05 năm qua là khoảng thời gian đẹp đẽ, khi mà đã có biết bao hoàn cảnh được biết đến, sẻ chia để hoàn thành việc học, rồi được tung bay vào đời cùng khát vọng sống có ích và cống hiến cho xã hội.
Trong 5 năm qua, gần 2500 suất học bổng các loại: toàn phần, tiếp sức, khuyến khích đã vươn xa đến khắp mọi miền nông thôn, vùng núi, những tỉnh thành khó khăn đặc biệt có truyền thống hiếu học lâu đời như Hà Tĩnh, Thái Bình, Nam Định, Quy Nhơn hay Đắk Lắk, Cần Thơ, Cà Mau...
Hạt Ngọc Mùa Vàng: 5 năm đồng hành cùng sinh viên nghèo vượt khó - Ảnh 4
Để biết rằng, những cho đi dù không quá lớn nhưng đã nung nấu thêm ý chí trong các em học sinh sinh viên, như mầm cây được tưới bón chăm nom mỗi ngày tháng, qua thời gian mà vững vàng phát triển.
Thế hệ của 05 năm trước, giờ đây đã có được chỗ đứng cho mình trong xã hội, trên đủ mọi ngành nghề, để lại được cống hiến, trả ơn đời những ân tình. 
Và vì những ân tình cứ nối mãi như thế, chúng tôi lại viết tiếp hành trình 2017, với gần 800 suất học bổng các loại và trong đó có 110 suất học bổng cho sinh viên để được san sẻ nguồn dưỡng nuôi ngọt ngào cho những cánh chim miệt mài có thể vững sức bay đến chân trời tri thức mới.