HHG tăng mạnh doanh số bán xe trong 6 tháng đầu năm

Kim Tiền

Nguồn tin từ CTCP Hoàng Hà (mã HHG - sàn HNX), trong 6 tháng đầu năm 2016, doanh số bán xe đạt gần 41 tỷ đồng (tăng 88% so với 6 tháng đầu năm 2015). Đầu tháng 7, HHG cùng 8 đại lý trên toàn quốc của TMT đã làm việc tại Tập đoàn TATA của Ấn Độ để chuẩn bị cho việc phân phối các sản phẩm của hãng này đặc biệt là xe du lịch giá rẻ.


Hoạt động trong lĩnh vực vận tải, nắm bắt cơ hội lớn từ kinh doanh ô tô, CTCP Hoàng Hà (mã HHG – sàn HNX) đã nhanh chóng xâm nhập vào lĩnh vực này. Từ cuối năm 2015 HHG đã trở thành đại lý cấp I phân phối các sản phẩm xe tải của Huyndai, TMT... “Dự kiến trong thời gian tới Hoàng Hà sẽ bán sản phẩm của TATA. Bên cạnh ngành kinh doanh cốt lõi là vận tải, chúng tôi tin tưởng vững chắc lĩnh vực kinh doanh ô tô sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn cho công ty trong thời gian tới” – ông Lưu Huy Hà, Chủ tịch HĐQT HHG cho biết.

Bên cạnh đó, HHG còn kinh doanh tại bến xe khách Hoàng Hà tại Thái Bình. Nhờ sở hữu bến xe, Hoàng Hà không phải chi tiền lệ phí bến bãi, tiết kiệm được 6,2 tỷ đồng/năm. Hiện tại mỗi ngày có gần 350 lượt xe khách ra vào bến xe của Hoàng Hà. Ngoài ra, công ty này cũng góp 34,67% vốn tại Công ty CP Bến xe khách trung tâm Cẩm Phả tại Quảng Ninh, một bến xe có doanh thu khoảng 2,5 tỷ đồng/năm.

Quý I/2016 vừa qua, HHG đạt 5,1 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế - tăng mạnh so với con số 3,8 tỷ đồng trong cùng kỳ năm 2015. Nguyên nhân là do lãi suất vay giảm nên chi phí tài chính DN giảm đáng kể so với cùng kỳ. Dự kiến Quý II, lợi nhuận của Công ty cũng rất khả quan. Theo kế hoạch kinh doanh đã được ĐHĐCĐ thông qua hồi tháng 4/2016, năm nay HHG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế gần 40 tỷ đồng, tỷ lệ cổ tức 15% bằng tiền mặt.