HNX chung tay hướng về miền Trung ruột thịt

PV.

Nằm trong chuỗi các hoạt động xã hội, từ thiện thường niên của Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), ngày 29/10/2016, đại diện HNX đã tham dự chương trình từ thiện hỗ trợ đồng bào tỉnh Hà Tĩnh sau trận mưa lũ vừa qua.

Anh Nguyễn Văn Sùng, Phó Bí thư Đoàn thanh niên HNX, đại diện HNX trao quà từ thiện cho người dân huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Anh Nguyễn Văn Sùng, Phó Bí thư Đoàn thanh niên HNX, đại diện HNX trao quà từ thiện cho người dân huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Giữa tháng 10 năm 2016, cơn bão số 7 đã đổ bộ vào các tỉnh miền Trung nước ta, gây ra những tổn thất nặng nề cả về người và của.

Tại Hà Tĩnh - một trong các tỉnh gặp thiệt hại lớn nhất, mưa lũ đã làm 6 người chết, gây sạt lở gần 70.400km đường xá; nhiều kênh mương bị sạt trôi; diện tích lúa mùa bị ngập lên tới 774 ha.

Các ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi trồng thủy sản đều trắng tay sau khi lũ lụt quét sạch trên địa bàn tỉnh. Hơn 30.000 hộ dân phải vật lộn chống chọi với mưa lũ và những mất mát, thiệt hại về người và tài sản, ước tính lên đến gần 1.000 tỷ đồng. Công tác cứu trợ cho những nạn nhân bị ảnh hưởng do lũ lụt và giúp họ tái lập cuộc sống là rất cấp thiết.

Ngay khi nhận được thông tin về hậu quả của cơn bão số 7, HNX đã phối hợp cùng với Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Thời báo Tài chính Việt Nam, Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Công ty Mua bán nợ và Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh chung tay quyên góp, ủng hộ và trao quà trực tiếp đến tận tay các hộ dân tại địa bàn huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau trận lũ lụt vừa qua..

Đại diện một số đơn vị ngành Tài chính trao quà cho hộ dân bị mất nhà tỉnh Hà Tĩnh.

Đại diện một số đơn vị ngành Tài chính trao quà cho hộ dân bị mất nhà tỉnh Hà Tĩnh.

Đoàn công tác đã trao 150 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 150 hộ dân và 5 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho 5 gia đình bị lũ cuốn trôi mất nhà  thuộc 8 xã, thị trấn huyện Hương Khê gồm: xã Phong Phú, Hương Xuân, Hương Giang, Hương Bình, Hương Trà, Phúc Trạch, Lộc Yên và thị trấn huyện.

Ngoài ra, đoàn còn trao 135 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại huyện Hương Khê làm kinh phí tu bổ, sửa chữa các công trình phúc lợi xã hội như đường xá, cầu cống, trường học bị thiệt hại sau lũ. Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển lên Kho bạc Nhà nước huyện và báo cáo UBND tỉnh để phân bổ, sử dụng hợp lý.

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Công Lý, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, huyện Hương Khê phải đối mặt với liên tiếp nhiều mất mát nặng nề trong năm nay khi gặp sự cố hỏa hoạn nghiêm trọng tại chợ huyện và mưa lũ dồn dập trong nhiều ngày liên tiếp. 9/18 xã ngập đến mái nhà, hàng trăm ha bưởi Phúc Trạch đang trong độ thu hoạch bị lũ cuốn trôi, người dân phải mất 6-7 năm mới có thể trồng lại được. 

Ông Lý bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới 7 đơn vị ngành Tài chính đã mang tinh thần tương thân tương ái cùng sự sẻ chia kịp thời để hỗ trợ, ủng hộ đồng bào tỉnh Hà Tĩnh, giúp người dân vơi bớt khó khăn, vất vả sau lũ lụt.

Đại diện HNX, anh Nguyễn Văn Sùng, Phó Bí thư Đoàn thanh niên chia sẻ, phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tiếp nối chuỗi các hoạt động thiện nguyện được tổ chức hàng năm, HNX hi vọng bằng những đóng góp một phần công sức và tiền của của mình có thể hỗ trợ đồng bào nơi đây nhanh chóng ổn định cuộc sống, để các em nhỏ được trở lại trường học. Đồng thời, giúp huyện Hương Khê nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung sớm khắc phục khó khăn và tiếp tục phát triển.