Tập đoàn Bảo Việt công bố báo cáo tài chính bán niên năm 2013:

Kết quả kinh doanh bảo hiểm khả quan

PV.

(Tài chính) Tập đoàn Bảo Việt vừa công bố báo cáo tài chính bán niên năm 2013 (sau soát xét). Theo đó, kết quả hoạt động của Tập đoàn trong 6 tháng đầu năm vẫn rất khả quan, với điểm nhấn hoạt động kinh doanh bảo hiểm chiếm tỷ trọng lớn, tới 74% trong cơ cấu lợi nhuận trước thuế hợp nhất.

6 tháng đầu năm 2013, doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Bảo Việt đạt 8.000 tỷ đồng. Nguồn: baoviet.com.vn
6 tháng đầu năm 2013, doanh thu hợp nhất của Tập đoàn Bảo Việt đạt 8.000 tỷ đồng. Nguồn: baoviet.com.vn

Kinh doanh bảo hiểm chiếm 74% trong cơ cấu lợi nhuận

Ông Hoàng Việt Hà, Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn, trên cơ sở những nền tảng phát triển vững chắc đã được xây dựng, Bảo Việt vẫn đạt được mức tăng trưởng khả quan. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm tăng 10,3%, doanh thu khai thác mới bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 31% so với 6 tháng đầu năm 2012.”

Theo đó, báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất cho thấy: Doanh thu hợp nhất đạt 8.000 tỷ đồng, tăng 280 tỷ đồng so với 6 tháng năm 2012, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 4%; Tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ đạt 5.481 tỷ đồng, tăng 507 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 10%; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 735 tỷ đồng. Trong đó, hoạt động kinh doanh bảo hiểm chiếm tỷ trọng lớn, tới 74% trong cơ cấu lợi nhuận trước thuế hợp nhất.

Nếu xét về lĩnh vực, bảo hiểm phi nhân thọ đạt 221 tỷ đồng tương đương với tỷ lệ đóng góp 27%, trong khi đó bảo hiểm nhân thọ đạt 379 tỷ đồng tương đương với tỷ lệ đóng góp 47%.

Các số liệu trên được trích từ báo cáo tài chính hợp nhất của Tập đoàn Bảo Việt cho thấy, tại ngày 30/6/2013, vốn chủ sở hữu đạt 12.585 tỷ đồng, tăng 1.087 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 9% so với ngày 31/12/2012. Tổng tài sản đạt 48.920 tỷ đồng, tăng 1.784 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 4%.

Riêng kết quả kinh doanh của Công ty Mẹ, doanh thu đạt 785 tỷ đồng, tăng 100 tỷ đồng, tương đương với tỷ lệ tăng trưởng 14,6% đạt 55,6% kế hoạch năm 2013. Lợi nhuận sau thuế đạt 598 tỷ đồng, tương đương với 101,6% so với cùng kỳ năm 2012, hoàn thành 54,2% kế hoạch năm 2013.

Đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ mới

Toàn hệ thống Bảo Việt đồng lòng cùng cổ đông chiến lược Sumitomo Life cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, cải tiến chất lượng sản phẩm, đầu tư phát triển và ra mắt các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Medical Care - sản phẩm bảo hiểm sức khỏe phiên bản mới được Bảo hiểm Bảo Việt cho ra mắt, được thiết kế với mức trách nhiệm tối đa cho chi phí nằm viện do ốm đau, bệnh tật và tai nạn lên tới 3 tỷ đồng. Khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt còn có thêm lựa chọn với sản phẩm Bảo hiểm Sức khỏe OCB-Care với nhiều tính năng ưu đãi.

Gói giải pháp tài chính bảo hiểm kết hợp tiết kiệm An Hưng Thịnh Vượng dành cho khách hàng cá nhân cao cấp hoặc doanh nghiệp của Bảo Việt Nhân thọ cũng vừa được triển khai,  cam kết chi trả tới 100% phí đóng khi Hợp đồng đáo hạn cùng lãi đầu tư ổn định, hấp dẫn trong suốt thời hạn hợp đồng.

Hệ thống giao dịch BVS@Bloomberg cho phép kết nối trực tiếp đến mạng Bloomberg thông qua giao thức FIX (Financial Information Exchange) - giao thức điện tử tiêu chuẩn quốc tế trong việc đặt lệnh và lưu thông thông tin trước, trong và sau quá trình giao dịch - cũng đã được Công ty Chứng khoán Bảo Việt chính thức ra mắt.

Quỹ mở với tên gọi Quỹ Đầu tư Cổ phiếu năng động Bảo Việt (gọi tắt là BVFED) mới được Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt nộp hồ sơ lên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xin cấp phép thành lập. Quỹ này sẽ áp dụng chiến lược đầu tư chủ động, theo đó tỷ trọng của các loại tài sản trong danh mục đầu tư được điều chỉnh linh hoạt để nắm bắt kịp thời các cơ hội đầu tư trên thị trường cổ phiếu và thị trường lãi suất cố định, giúp tối đa hóa lợi nhuận dài hạn cho nhà đầu tư trên cơ sở kết hợp giữa tăng trưởng vốn đầu tư và các dòng thu nhập từ tài sản đầu tư.  

Doanh thu bán chéo sản phẩm tiếp tục tăng

Kinh doanh đa lĩnh vực dịch vụ tài chính, Bảo Việt có lợi thế cung cấp dịch vụ bán chéo sản phẩm, dịch vụ bancasurance, dịch vụ thanh toán… nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất, đem lại sự hài lòng và gắn bó của khách hàng với doanh nghiệp.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Bảo Việt đạt được kết quả khả quan trong bán chéo sản phẩm và sử dụng dịch vụ chung. Cụ thể, doanh thu bán chéo sản phẩm của Bảo hiểm Bảo Việt qua Ngân hàng Bảo Việt tăng trưởng 52% so với cùng kỳ, doanh thu bán chéo sản phẩm của Bảo hiểm Bảo Việt qua Bảo Việt Nhân thọ tăng 31% so với cùng kỳ năm 2012.

Tiên phong trong công tác an sinh xã hội

Trong 6 tháng đầu năm 2013, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục thực hiện chủ trương của Chính phủ trong công tác xóa đói giảm nghèo, chú trọng hỗ trợ đồng bào tại một số khu vực đặc biệt khó khăn của Việt Nam nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, thu hẹp khoảng cách về trình độ phát triển giữa các vùng, địa bàn và giữa các dân tộc, nhóm dân cư trên cả nước, trong đó có huyện Pác Nặm (tỉnh Bắc Kạn) và huyện Quế Phong (tỉnh Nghệ An).

Tính đến nay, Bảo Việt đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động xóa đói giảm nghèo, phát triển thế hệ trẻ và các hoạt động an sinh cho các huyện nghèo theo chương trình 30A của Chính phủ, thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và quan trọng hơn nữa là hỗ trợ giáo dục cho thế hệ tương lai của đất nước. Mới đây nhất, tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập huyện Pác Nặm (19/8/2003 - 19/8/2013), Tập đoàn Bảo Việt đã trao tặng 13,6 tỷ đồng cho UBND huyện Pác Nặm, nâng tổng số tiền đầu tư cho huyện Pác Nặm lên 35 tỷ đồng trong giai đoạn 2009 - 2013 nhằm tiếp tục hỗ trợ các điều kiện sống căn bản, giúp người dân tập trung lao động sản xuất để nuôi sống bản thân và gia đình tốt hơn.

Được tôn vinh với nhiều giải thưởng uy tín

Những nỗ lực của Bảo Việt trong việc hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp đã được ghi nhận, thể hiện qua một loạt giải thưởng uy tín trong và ngoài nước. Thương hiệu Bảo Việt được vinh danh trong Top 100 Sao Vàng đất Việt, Top 10 Doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt 2013 tiêu biểu về trách nhiệm xã hội.

Bảo Việt cũng vừa được vinh danh với các giải thưởng danh giá khác như Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam, Giải Đặc biệt Báo cáo Thường niên, Giải nhì Báo cáo Phát triển bền vững, Thương vụ Bảo Việt - HSBC được vinh danh là “Thương vụ phát hành riêng lẻ tiêu biểu nhất 2009-2013” tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2013. BVSC được vinh danh là “Công ty tư vấn M&A tiêu biểu nhất giai đoạn 2009 - 2013” vì những đóng góp cho thị trường M&A Việt Nam cũng như giá trị những thương vụ mà công ty đã trực tiếp tư vấn.