Khai mạc Diễn đàn M&A 2013

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Sáng 08/08, tại Trung tâm Hội nghị White Palace (Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh), Diễn đàn thường niên về Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp (Vietnam M&A Forum) 2013 với chủ đề “Cơ hội trong thị trường 5 tỷ USD” do Báo Đầu tư và Công ty AVM Vietnam phối hợp tổ chức, đã chính thức khai mạc.

Khai mạc Diễn đàn M&A 2013
Khai mạc diễn đàn thường niên về Mua bán - Sáp nhập doanh nghiệp 2013. Nguồn: baodautu.vn
Diễn đàn có sự hiện diện của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), đại diện các bộ, ban ngành cùng với sự tham gia của 30 diễn giả và 350 đại biểu, đại diện lãnh đạo của các tập đoàn, tổ chức kinh tế, các tổ chức tư vấn mua bán - sáp nhập, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực M&A của Việt Nam và quốc tế…

Phát biểu khai mạc Diễn đàn M&A 2013, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức Diễn đàn cho biết, dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Diễn đàn M&A Việt Nam do Báo Đầu tư và Công ty AVM Vietnam phối hợp tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2009, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà hoạch định chính sách, cũng như của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Sau 5 năm phát triển, giá trị các thương vụ M&A tại Việt Nam đã tăng trưởng mạnh mẽ và đạt 5 tỷ USD vào năm 2012. Tổng giá trị các thương vụ M&A từ 2009 đến nay ước đạt 14,8 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 65%/năm trong giai đoạn 2009 – 2012.

“Từ kinh nghiệm thành công của các Diễn đàn được tổ chức trong 4 năm qua, năm nay, Diễn đàn M&A Việt Nam sẽ tập trung phân tích toàn cảnh hoạt động M&A năm 2012, những động thái mới trong hoạt động M&A năm 2013. Đặc biệt, Diễn đàn năm nay sẽ nhìn lại toàn cảnh thị trường M&A trong 5 năm qua và tìm ra những cơ hội cho giai đoạn mới”, TS. Nguyễn Anh Tuấn nói.

Để thực hiện được các mục tiêu trên, Diễn đàn M&A 2013 sẽ được tổ chức trong cả ngày 8/8, gồm 3 phiên chính. Phiên I sẽ dành để đánh giá tổng quan thị trường M&A Việt Nam 5 năm qua - những xu hướng và cơ hội cho giai đoạn mới. Trong đó, sẽ thảo luận về xu hướng M&A trong lĩnh vực Bất động sản và làn sóng đầu tư của Nhật Bản và các nước khác, nhất là các nước ASEAN.

Phiên thứ II sẽ tập trung thảo luận về M&A trong lĩnh vực ngân hàng, nhất là các cơ hội trong quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng thương mại.

Phiên III sẽ dành để chia sẻ kinh nghiệm về M&A như một chiến lược để tăng trưởng đột phá.

Diễn đàn với các tham luận của các chuyên gia trong và ngoài nước như ông John Ditty, Chủ tịch KPMG Việt Nam; ông Sam Yoshida, Giám đốc Đầu tư Recof Corporation; ông David Blackhall, Giám đốc Khối bất động sản của Vinacapital; ông Hạ Bá Trực, Giám đốc đầu tư HDBank; ông Volker Becker, Giám đốc dự án ngân hàng đầu tư Công ty Chứng khoán Bản Việt…

Trong khuôn khổ Diễn đàn năm nay, Ban Tổ chức tiếp tục bình chọn và công bố danh sách các thương vụ M&A tiêu biểu của năm 2013 và 5 năm 2009 - 2013, nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp có thêm thông tin, tìm hiểu kinh nghiệm của các doanh nghiệp đi trước. Ngoài ra, trong phần cuối của chương trình, Ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức “Chương trình kết nối đầu tư” nhằm giúp các doanh nghiệp giới thiệu với đối tác trong và ngoài nước, về những tiềm năng, cơ hội đầu tư theo hình thức M&A./.