Kỳ vọng trở thành thương hiệu tỷ đô HKbike đổi tên thành PEGA

PV.

Ngày 27/12, Với tham vọng trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về xe điện 2 bánh, hãng xe điện Việt HKbike đã quyết định đổi tên thương hiệu thành PEGA.

Tên mới PEGA sẽ chính thức được sử dụng từ ngày 22/12/2012, thay thế cho HKbike sau tròn 4 năm từ ngày ra đời (12/12/2012).

PEGA (HKbike) là công ty xe điện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này chủ động từ thiết kế, nghiên cứu, sản xuất, lắp ráp sản phẩm đến marketing và phân phối. Đây được xem là một lĩnh vực khó và mới mẻ tại một nước vốn có lợi thế về nông nghiệp, thuỷ hải sản, giày da... như Việt Nam.

Việt Nam có hệ sinh thái hàng trăm các nhà sản xuất linh kiện xe 2 bánh hàng đầu thế giới. PEGA (HKbike) với 4 năm kinh nghiệm nỗ lực tạo chỗ đứng trong thị trường xe điện tại Việt Nam, đã tiến tới hợp tác được với hơn 100 nhà sản xuất này. Cộng với sử dụng linh kiện gồm động cơ xe, bộ điều khiển của Bosch sẽ tăng cường hiệu suất di chuyển cho sản phẩm, tạo ra các dòng xe điện chất lượng vượt trội, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

HKbike đã quyết định đổi tên thương hiệu thành PEGA, để phù hợp với việc nhận diện thương hiệu quốc tế và như là một lời khẳng định về quyết tâm đưa sản phẩm xe điện trí tuệ Việt vươn ra toàn cầu.

Tuy nhiên, việc đổi tên thương hiệu khi doanh nghiệp đang trên đà phát triển mạnh mẽ được xem là một quyết định khá liều lĩnh, đặc biệt, khi thương hiệu HKbike đã trở nên gần gũi với người tiêu dùng Việt Nam. Lợi thế vốn có lại trở thành thách thức đối với thương hiệu mới PEGA.

Ông Lê Hoàng Long - CEO PEGA (HKbike) cho biết: Chúng tôi có thể trở thành công ty triệu đô với cái tên HKbike nhưng để trở thành thương hiệu toàn cầu tỷ đô thì cần một cái tên phù hợp, đó là PEGA. Liều lĩnh và mạo hiểm để tạo ra đột phá mang tính toàn cầu là điều cần phải làm. PEGA sẽ hợp tác với Bosch trong việc sử dụng những linh kiện, đặc biệt là động cơ điện do Bosch phát triển để mang đến cho người dùng những sản phẩm vượt trội, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

"Đầu năm 2017, chúng tôi sẽ cho ra mắt sản phẩm "made in Việt Nam" đầu tiên, đến cuối năm 2017 50% sản phẩm xe điện của chúng tôi sẽ được nội địa hoá và đến năm 2018 sẽ là 70%”, ông Long chia sẻ.

Về ý nghĩa cái tên mới PEGA, đại diện hãng cũng cho biết, PEGA là tên viết tắt của PEGASUS, ngựa thần nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp với một đôi cánh và bộ lông trắng muốt. Với hình ảnh và tên gọi của PEGASUS cho thương hiệu mới, nhà sản xuất muốn khẳng định sức mạnh bền bỉ của các sản phẩm, khả năng vươn cao, vươn xa ra toàn cầu.

Gia nhập thị trường xe điện từ cuối năm 2012 chỉ với 01 showroom nhỏ có diện tích 50m2 tại Hà Nội, sau 4 năm gây dựng và phát triển, đến nay PEGA (HKbike) đã trở thành thương hiệu xe điện có hệ thống phân phối lớn và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam, với 500 điểm bán hàng, trong đó có 230 showroom chính hãng có diện tích từ 100 - 350m2 được đặt tại khu vực trung tâm của các thành phố lớn trên toàn quốc.

PEGA (HKbike) đang xây dựng nhà máy lắp ráp rộng 15.000m2 tại khu công nghiệp Yên Dũng - Bắc Giang, với máy móc và công nghệ hiện đại, công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng. Khi đưa vào sử dụng, nhà máy này sẽ giúp PEGA (HKbike) tăng quy mô sản xuất và đảm bảo chất lượng lắp ráp.

Những sản phẩm nổi bật hiện của PEGA (HKbike) được người tiêu dùng ưa chuộng: xe đạp điện Zinger Color 2, xe đạp điện Cap-A 2, xe máy điện Crazy Bull, xe máy điện X-men Plus 2016, xe máy điện Maxxer. Đây là những dòng xe có kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của giới trẻ và có khả năng đi được quãng đường vượt trội, từ 75 - 110km 1 lần sạc. Khả năng leo dốc khoẻ hay chống nước tốt cũng là lợi thế của các dòng sản phẩm thương hiệu PEGA (HKbike).