MB triển khai gói tín dụng 1.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp

Phùng Tuấn

(Tài chính) Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) triển khai gói tín dụng trị giá tối thiểu 1.000 tỷ đồng – “MB chung sức cùng các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN)” - với lãi suất cho vay thấp nhất chỉ từ 9.99%/năm.

Giao dịch tại ngân hàng MB
Giao dịch tại ngân hàng MB

Chương trình ưu đãi mới của MB triển khai từ ngày 22/2 đến hết ngày 31/3/2013, áp dụng đối với các món giải ngân mới, kỳ hạn tối đa lên tới 6 tháng, dành cho các khách hàng có xếp hạng tín dụng từ loại A trở lên, không có nợ xấu tại thời điểm xét giải ngân.

Ông Đinh Như Tuynh – Phó Giám đốc Khối SME – MB cho biết: “Việc tung ra gói tín dụng 1.000 tỷ đồng ngay sau khi gói tín dụng ưu đãi 2.000 tỷ vừa kết thúc nhằm tạo ra một chuỗi hỗ trợ mang tính liên tục cho doanh nghiệp, giúp họ tận dụng tối đa các cơ hội kinh doanh. Đây cũng là nhóm đối tượng nằm trong diện ưu tiên cung cấp tín dụng theo chỉ đạo của NHNN”.

​Với lãi suất cho vay thấp nhất chỉ từ 9.99%/năm, nhiều chuyên gia nhận định đây là mức lãi suất tương đối thấp so với mức 13%/năm đang được áp dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Đặc biệt, gói tín dụng này của MB khá linh hoạt khi áp dụng chính sách điều chỉnh theo biến động của lãi suất cơ bản. Như vậy, trong bối cảnh lãi suất ngân hàng đang diễn biến theo xu hướng giảm như hiện nay, thì gói tín dụng “MB chung sức cùng các DNVVN” mang lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Bên cạnh những ưu đãi về lãi suất, MB cũng thường xuyên áp dụng các điều kiện cho vay linh hoạt, giải ngân nhanh, cùng các chương trình hỗ trợ vốn, ưu đãi phí dịch vụ, tạo sự thuận tiện trong giao dịch cho khách hàng…. từ đó giúp họ giảm thiểu thời gian và chi phí giao dịch.

Tìm kiếm các giải pháp tài chính vững chắc cho nhóm khách hàng DNVVN là một trong những ưu tiên phát triển của MB. Hiện nay, MB đang đi theo hướng tập trung tư vấn và cung cấp gói sản phẩm dựa trên đặc thù của mỗi doanh nghiệp, đặc thù ngành nghề, địa lý và chuỗi phân phối. Dựa trên các sản phẩm dịch vụ ngân hàng cơ bản, MB chọn lọc, cấu trúc lại dựa theo yêu cầu của từng nhóm khách hàng cụ thể, cùng với một mức giá trọn gói hợp lý, nhằm tối đa hóa hiệu quả tài chính cho doanh nghiệp. Nhờ đó, trong năm 2012 vừa qua, MB trở thành ngân hàng nằm trong nhóm có tăng trưởng tín dụng cao nhất và chất lượng tín dụng tốt nhất thị trường.