Ngân hàng HSBC (Việt Nam) công bố kết quả chương trình Future First 2013

Theo thoibaonganhang.vn

Ngân hàng HSBC (Việt Nam) vừa công bố kết quả các dự án nhận được tài trợ từ chương trình giáo dục hàng đầu Future First của Tập đoàn. Chương trình này mang đến các cơ hội tiếp cận giáo dục và các bài học về kỹ năng sống cho trẻ em đường phố, trẻ mồ côi và trẻ em cần sự quan tâm cũng như đào tạo nghề cho thanh thiếu niên kém may mắn tại Việt Nam.

Ngân hàng HSBC (Việt Nam) công bố kết quả chương trình Future First 2013
Sở Giao dịch Ngân hàng HSBC tại Tp. Hồ Chí Minh. Nguồn: thoibaonganhang.vn

Quỹ giáo dục toàn cầu năm nay sẽ tài trợ sáu dự án được chọn tại Việt Nam, gồm ba dự án của ba Làng trẻ em SOS và ba dự án khác do ba tổ chức phi chính phủ thực hiện với tổng nguồn tài trợ khoảng 153.002 USD (xấp xỉ 3,2 tỷ đồng), hỗ trợ khoảng 8.300 trẻ em Việt Nam. Trong năm 2013, tổng cộng có 77 dự án tại 32 quốc gia trên toàn thế giới sẽ được tài trợ với tổng giá trị 2,98 triệu USD.

Ông Scott Solberg, Chủ tịch Ủy ban phát triển bền vững Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết: “Future First là một trong những dự án trọng điểm trong hoạt động phát triển bền vững tại ngân hàng HSBC, cho phép chúng tôi giúp đỡ các trẻ em đường phố, trẻ mồ côi và trẻ em cần sự quan tâm ở Việt Nam bằng cách giúp các em có cơ hội tiếp cận giáo dục và phát triển các kỹ năng sống.

Từ chương trình này các em sẽ có thể trở thành những thành viên lạc quan và có ích cho xã hội. Bằng việc phối hợp cùng các tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam, nguồn quỹ tài trợ của HSBC sẽ có điều kiện được sử dụng hiệu quả hơn, đáp ứng đúng các nhu cầu của cộng đồng và hỗ trợ các chương trình mang lại lợi ích dài hạn cho các bạn trẻ”.

Future First được triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2007. Kể từ đó, HSBC Việt Nam đã phối hợp cùng các tổ chức phi chính phủ trong nước tài trợ các dự án mang đến sự hỗ trợ và chăm sóc cần thiết trẻ cho em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến thời điểm hiện tại, 34 dự án đã được tài trợ trực tiếp với tổng nguồn quỹ hơn 1.343.077 USD và giúp đỡ cho hơn 80.417 trẻ em tại Việt Nam. Tất cả các dự án này đều được nhóm dự án Future First của HSBC Việt Nam giám sát việc thực hiện.

Ngoài nguồn quỹ tài trợ, riêng tại Việt Nam, HSBC còn thực hiện một số chương trình giáo dục kỹ năng quản lý tài chính cho các em thuộc các dự án được tài trợ, giúp trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để quản lý cuộc sống hiệu quả hơn trong tương lai. Nỗ lực này nằm trong trọng tâm của HSBC nhằm mang đến những giá trị lâu dài cho cộng đồng nơi ngân hàng có hoạt động kinh doanh.