Ngày hội “Bé yêu mũ bảo hiểm”

PV.

(Tài chính) Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP) vừa phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát Giao thông Đường bộ Đường sắt và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức Ngày hội “Bé yêu Mũ bảo hiểm” tại Trường Tiểu học Lê Lợi, quận Hà Đông, Hà Nội.

Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe mô tô, gắn máy.
Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe mô tô, gắn máy.

Ngày hội “Bé yêu mũ bảo hiểm” là hoạt động vui chơi mang tính giáo dục bổ ích, thiết thực cho các em học sinh và phụ huynh. Tại đây, các bé có cơ hội gặp gỡ, tham gia trò chơi, học cách đội và bảo quản mũ bảo hiểm cũng như giao lưu với các nghệ sỹ nổi tiếng về chủ đề An toàn Giao thông. Hơn  2.000 người bao gồm học sinh, phụ huynh, đại diện các cơ quan chức năng của chính phủ, các đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ đã tham gia sự kiện này.

“Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe mô tô, gắn máy”, nhấn mạnh điều này ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho rằng việc đội mũ bảo hiểm cho các em phụ thuộc rất nhiều vào nhận thức của phụ huynh.

Đại diện Quỹ AIP, Chủ tịch Greig Craft cũng nhấn mạnh: Các hoạt động truyền thông giáo dục cộng đồng chỉ thực sự có hiệu quả khi có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng. Chúng tôi rất tự hào vì đã có được sự hỗ trợ của cả ba bên, trong các hoạt động cải thiện môi trường giao thông và đã gặt hái được thành công tại Việt Nam trong những năm qua.

Kết quả khảo sát mới đây của Ban An toàn Giao thông Hà Nội cho thấy, tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm trẻ của em của thành phố Hà Nội đã tăng từ 9% lên 53%. Ngày hội “Bé yêu mũ bảo hiểm” là một trong những hoạt động truyền thông cộng đồng mang lại hiệu quả cao trong việc duy trì và nâng cao hơn nữa tỷ lệ trẻ em đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn tại thành phố. 

Chiến dịch “Trẻ em cũng phải đội mũ bảo hiểm” do Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Quỹ AIP phát động  từ năm 2011 nhằm cải thiện tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm cho trẻ em, xóa bỏ những quan niệm sai lầm của phụ huynh về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. 

Được biết, với sự chỉ đạo của các cơ quan ban ngành của 3 thành phố trực thuộc dự án, chiến dịch đã góp phần thay đổi quan niệm của các bậc phụ huynh về việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình. Hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông sẽ giúp giảm thương vong và đảm bảo an toàn cho trẻ em.