ProPak Vietnam 2014 và Plastics & Rubber Vietnam sẽ trở lại vào tháng 4

PV.

(Tài chính) ProPak Vietnam 2014 và Plastics & Rubber Vietnam 2014 sẽ diễn ra từ 4-6/3/2014, tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện hứa hẹn mang lại một cuộc trưng bày phong phú những công nghệ và dịch vụ cho ngành Công nghiệp Nhựa và Bao bì.

Sẽ có khoảng hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm ProPak Vietnam 2014 và Plastics & Rubber Vietnam 2014. Nguồn: Thanh Hằng.
Sẽ có khoảng hơn 300 doanh nghiệp tham gia triển lãm ProPak Vietnam 2014 và Plastics & Rubber Vietnam 2014. Nguồn: Thanh Hằng.
Năm nay, Triển lãm ProPak Vietnam sẽ được tổ chức song song với triển lãm Plastics & Rubber Vietnam mang đến một diễn đàn với những giải pháp kỹ thuật phong phú hơn – hơn 35% những ứng dụng nhựa có liên quan trực tiếp đến ngành đóng gói bao bì với khoảng hơn 300 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia tham gia triển lãm với hơn 7,000 m2 diện tích trưng bày.

Theo đó, khách tham quan, sẽ có cơ hội gặp gỡ đại diện từ những công ty từ các hiệp hội như: Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ – Singapore, Phòng Kinh tế của Áo – Áo, Trung Quốc, Phòng Xúc tiến Thương mại Quốc tế – Thái Lan, Hiệp hội chế biến thực phẩm, thuộc Hội Kỹ thuật Liên Bang Đức – Đức, Hiệp Hội các nhà sản xuất Máy đóng gói bao bì của Ý – Ý, Thương vụ Ý – Ý, Hiệp Hội Máy Đóng gói bao bì của Hàn Quốc - Hàn Quốc, Bộ phận Hợp tác Phát triển Ngoại thương Malaysia – Malaysia, Hiệp Hội Nhựa Singapore – Singapore và Hiệp đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan  – Đài Loan. 

Ngoài ra, ProPak Vietnam 2014 và Plastics & Rubber Vietnam 2014 sẽ một lần nữa mang đến những hội thảo và hội nghị chuyên đề với những diễn giả hàng đầu trong khu vực thảo luận về những chủ đề thời sự như: Cải thiện thiết kế bao bì với những kỹ thuật phát triển sản phẩm mới” được tổ chức bởi MES Lab; In 3D và những ứng dụng kỹ thuật cho sự phát triển nhanh trong ngành nhựa” được tổ chức bởi MES Lab; Công nghiệp thực phẩm – Phát triển và thách thức – Nghiên cứu một số trường hợp trong khu vực và ứng dụng công nghệ” – do Hội Khoa Học Công nghệ lương thực thực phẩm Việt Nam tổ chức; Quản lý và giải pháp bao bì sạch trong thực phẩm” Do Hội các phòng thử nghiệm Việt Nam (VINALAB) tổ chức; Ứng dụng hiệu quả về quản lý quy trình” Do VINALAB tổ chức...

Ngành chế biến thực phẩm và bán lẻ của Việt Nam đã tăng trưởng rất mạnh mẽ trong mấy năm qua và đã đạt tốc độ tăng trưởng trung bình trên 10% mỗi năm. Chính phủ Việt Nam đã rất thành công trong việc thu hút không chỉ các nhà đầu tư nước ngoài mà cả các nhà đầu tư trong nước đầu tư vào ngành chế biến thực phẩm của Việt Nam. Có khoảng 4,200 công ty liên quan đến chế biến thực phẩm tại TP. Hồ Chí Minh và khoảng 2,800 công ty tại Hà Nội.

Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) cũng đã có bản báo cáo cho hay tổng sản lượng xuất khẩu nhựa năm 2013 đạt 1,808 tỉ đô la Mỹ, tăng 13,3% hàng năm và dự báo sẽ tăng thêm 13,5 – 16,5% vào năm 2014. Những giải pháp và sản phẩm công nghệ cao cũng là một trong những yếu tố khiến gia tăng giá trị hàng xuất khẩu.