Ra mắt báo Doanh Nhân điện tử trên nền tảng Greelane

PV.

(Tài chính) Sản phẩm do Công ty Le Media và Vinapo, phối hợp với báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp thực hiện trên nền tảng Greelane, dành cho các thiết bị di động.

Việc ứng dụng công nghệ số vào xuất bản đòi hỏi tầm nhìn chiến lược và khả năng ứng biến mau lẹ.
Việc ứng dụng công nghệ số vào xuất bản đòi hỏi tầm nhìn chiến lược và khả năng ứng biến mau lẹ.
Phiên bản điện tử trên nền tảng Greelane của báo Doanh Nhân không phải ấn phẩm đầu tiên trên nền tảng Greelane nhưng Le Media và Vinapo đã có sự hợp tác cao, cho ra đời những tính năng ưu việt và hoàn thiện công nghệ này.

Đây cũng là ấn phẩm đầu tiên Vinapo đưa nội dung lên hệ điều hành Android - được cài trên nhiều sản phẩm cầm tay trên thị trường với các thương hiệu lớn như Samsung, LG, HTC, OPPO… Trước mắt, dịch vụ được cung cấp trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS (iPhone, iPad) và giao diện web.

Chia sẻ về sự ra đời của phiên bản điện tử trên nền tảng Greelane của báo Doanh Nhân, ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Le Media cho biết: Công nghệ di động đang thay đổi vô cùng nhanh chóng. Việc ứng dụng công nghệ số vào xuất bản đòi hỏi tầm nhìn chiến lược và khả năng ứng biến mau lẹ, trong khi đó, vẫn cần phải đảm bảo hiệu quả và tính bền vững của việc đầu tư cho các phương tiện truyền thông. Đây là bài toán không đơn giản đối với những người phát triển nội dung số. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực truyền thông của Le Media, với sự cộng tác hữu hiệu của các đối tác xuất bản và giải pháp ưu việt của các đối tác công nghệ, tôi tin rằng chúng tôi đang cung cấp cho thị trường những sản phẩm hấp dẫn và hữu ích.

Theo các số liệu thống kê đáng tin cậy, năm 2014, thị trường Việt Nam sẽ có khoảng 17 triệu smartphone được bán ra, trong đó ước tính có trên 80% là người dùng mới. Đây sẽ là một thị trường tốt và cần những nội dung tốt.

Được biết, ngoài ứng dụng phiên bản điện tử trên nền tảng Greelane của báo Doanh Nhân, trước đó Le Media đã đưa các tạp chí do mình hợp tác phát triển lên các thiết bị số, như ứng dụng đọc PDF, các smartphone apps, tạp chí online, internet video...