Tân Hiệp Phát chung tay cùng cộng đồng

PV.

Mới đây, Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) đã cùng Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam và các nhà tài trợ đi thăm và tặng quà cho trẻ em ở các huyện vùng sâu, vùng khó khăn của Quảng Bình.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại, Tập đoàn Number 1 đang mặc áo ấm cho một em nhỏ dân tộc Vân Kiều trong dịp đi cùng đoàn. Ảnh THP
Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại, Tập đoàn Number 1 đang mặc áo ấm cho một em nhỏ dân tộc Vân Kiều trong dịp đi cùng đoàn. Ảnh THP

Đây có thể được xem là một việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn của các doanh nghiệp Việt chung tay vì cộng đồng. Theo đó, điều đáng vui mừng là các doanh nghiệp đã nhận thức rõ hơn những trách nhiệm xã hội bằng những hoạt động thiết thực và có ý nghĩa như: cải tạo môi trường lao động, tiết kiệm năng lượng và đóng góp tích cực cho hoạt động an sinh xã hội.

Theo sự hướng dẫn của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Bình các nhà tài trợ đã đến trường Tiểu học Kim Thủy và trường Tiểu học Lộc Thủy huyện Lệ Thủy, trường Dân tộc bán trú Ba Rền, huyện Bố Trạch và trường Tiểu học Trường Sơn, huyện Quảng Ninh. Đoàn đã trao tổng cộng 1.600 suất quà cho các em học sinh nghèo, bao gồm áo ấm, vở, bút và bánh kẹo.

Cũng trong dịp này, Quỹ Tấm lòng Việt đã tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Những trường hợp phát hiện mắc bệnh tim có chỉ định phẫu thuật nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có kinh phí chữa trị sẽ được tư vấn trực tiếp để nhận hỗ trợ mổ tim miễn phí từ chương trình “Trái tim cho em”.

Cùng chuỗi sự kiện, dự kiến, ngày 23/12 tới đây, Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) sẽ phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam tới chúc mừng Giáng sinh và tặng 1.500 suất quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung biếu Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong tuần tiếp theo, đoàn sẽ có chuyến thăm và tặng quà trẻ em nghèo tại Nghệ An và Hà Tĩnh, kế hoạch sẽ trao tặng gần 2.000 áo ấm cho trẻ em ở hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh để kịp đón mùa lạnh khắc nghiệt tại miền Trung.

Được biết mỗi tháng, Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) và Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ cùng nhau tổ chức tối thiểu 16 hoạt động từ thiện xã hội.

Đồng thời, Tân Hiệp Phát cũng đang thực hiện chương trình “Nhịp cầu ước mơ” triển khai xây dựng mỗi tháng một cây cầu thép dây văng tại các khu vực khó khăn của miền Đông, miền Tây Nam Bộ. Ước tính mỗi năm sẽ có hàng trăm ngàn người dân lao động nghèo được hưởng lợi trực tiếp từ chương trình này.

Chương trình “Nhịp cầu ước mơ” của Tập đoàn Number 1 (Tân Hiệp Phát) mỗi tháng sẽ thay thế một cây cầu thô sơ mất an toàn bằng một cây cầu thép dây văng kiên cố phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân. Đến nay đã có 4 cây cầu thép do Tân Hiệp Phát tài trợ được khởi công xây dựng tại Tiền Giang, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp.