Tập đoàn Bảo Việt đạt Chứng nhận “Thực hành tốt 5S”

Theo baoviet.com.vn

(Tài chính) Tập đoàn Bảo Việt vừa được cấp Chứng nhận “Thực hành tốt 5S” của Trung tâm Năng suất Việt Nam.

Dự án “Thực hành tốt 5S” do Tập đoàn Bảo Việt phối hợp cùng Trung tâm Năng suất Việt Nam xây dựng và bắt đầu triển khai ở tất cả các Khối/Ban thuộc Tập đoàn tại số 8 Lê Thái Tổ và 71 Ngô Sĩ Liên (Hà Nội) từ tháng 3/2013.

Việc triển khai 5S tại Bảo Việt đã giúp tạo ra một môi trường làm việc khoa học, an toàn, sạch sẽ, thuận lợi cho công việc và quan trọng hơn là giúp thay đổi cách suy nghĩ, hình thành thói quen làm việc cũng như ý thức kỷ luật, khơi nguồn sáng tạo của mỗi cá nhân trong doanh nghiệp.

 Tập đoàn Bảo Việt đạt Chứng nhận “Thực hành tốt 5S” - Ảnh 1
Tập đoàn Bảo Việt được cấp Chứng nhận “Thực hành tốt 5S”. Nguồn: baoviet.com.vn

Trong thời gian tới, toàn thể cán bộ, nhân viên trong Tập đoàn sẽ tiếp tục duy trì thực hiện và có những sáng kiến, cải tiến để 5S trở thành thói quen hàng ngày của mỗi cán bộ, nhân viên Tập đoàn Bảo Việt.

Nâng cao chất lượng toàn diện trong hoạt động là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Cùng với việc triển khai dự án “Thực hành tốt 5S”, Tập đoàn Bảo Việt đã đạt được các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế khác như ISO 9001:2008 - hệ thống quản lý chất lượng và chứng nhận ISO 27001:2005 - hệ thống quản lý an toàn thông tin nhằm thiết lập một hạ tầng công nghệ thông tin hoạt động một cách an toàn, hiệu quả và tối ưu hóa các quy trình vận hành hướng tới con đường hội nhập.

Toàn bộ hồ sơ, tài liệu, vật dụng cá nhân, văn phòng phẩm… đều được các Khối/Ban sàng lọc, loại bỏ những tài liệu, vật dụng thừa không cần thiết, lưu kho những tài liệu có tần suất sử dụng ít và sắp xếp lại toàn bộ hồ sơ, vật dụng đang sử dụng. Các tủ hồ sơ được gắn mã tủ, mã ngăn, có danh mục hồ sơ ngoài tủ, mỗi file hồ sơ đều có danh mục tài liệu giúp giảm thiểu thời gian tìm kiếm, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tra cứu. Bàn làm việc được sắp xếp gọn gàng, máy móc sử dụng chung đều được gắn nhãn thể hiện tên máy, tên người liên hệ, hướng dẫn sử dụng… giúp cho việc sử dụng thuận tiện hơn. Nhà kho cũng được sắp xếp lại gọn gàng, đồ vật được phân loại, có sơ đồ kho giúp việc quản lý kho thêm khoa học.