Tập đoàn Bảo Việt nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt 2013 tiêu biểu về trách nhiệm xã hội

PV.

(Tài chính) Một lần nữa thương hiệu Bảo Việt tiếp tục được ghi nhận trong các đóng góp với cộng đồng, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và toàn xã hội tại Lễ trao giải Sao Vàng Đất Việt 2013 diễn ra vào sáng ngày 2/9/2013, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Tập đoàn Bảo Việt đã được vinh trong Top 10 Doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt 2013 tiêu biểu về trách nhiệm xã hội và Top 100 Sao Vàng đất Việt. Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và 200 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh lần này.

Là một trong những Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam, chiến lược phát triển của Bảo Việt tập trung thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế ổn định, bền vững kết hợp với các mục tiêu xã hội và môi trường, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên liên quan.

Thương hiệu Bảo Việt đã có gần nửa thế kỷ phát triển tại Việt Nam và là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm, đầu tư và dịch vụ tài chính, có mặt tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước.

Tập đoàn Bảo Việt nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt 2013 tiêu biểu về trách nhiệm xã hội - Ảnh 1
Ông Hoàng Việt Hà (thứ ba từ trái sang) thay mặt Tập đoàn Bảo Việt lên nhận giải Top 10 doanh nghiệp trách nhiệm xã hội Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2013. Nguồn: baodautu.vn

Triết lý kinh doanh, các đặc trưng văn hoá, tinh thần thái độ của cán bộ trong phục vụ khách hàng, trong đổi mới và phát triển nội bộ doanh nghiệp đều thể hiện nét đẹp và cái hồn của thương hiệu Bảo Việt.

Chia sẻ tại Lễ trao giải Sao Vàng Đất Việt 2013, ông Hoàng Việt Hà – Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết: “Trong thời gian qua, Bảo Việt đã rất nỗ lực để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2013 của Bảo Việt tăng trưởng khả quan với doanh thu hợp nhất đạt 8.000 tỷ đồng, doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm tăng 10,3%, doanh thu khai thác mới bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 31% so với 6 tháng đầu năm 2012. Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn  tiếp tục đầu tư cho các hoạt động vì cộng đồng và bảo vệ môi trường. Chúng tôi tin rằng, việc đảm bảo hài hòa ba mục tiêu theo chiến lược phát triển bền vững sẽ giúp Bảo Việt nâng cao vị thế cạnh tranh, tạo nền tảng vững chắc để phát triển lâu dài và ổn định”.

Đầu tư hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động xóa đói giảm nghèo, phát triển cho giáo dục và thế hệ trẻ

Trong công tác an sinh xã hội, tính đến nay, Bảo Việt đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động xóa đói giảm nghèo, phát triển cho giáo dục và thế hệ trẻ, thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân người có công với cách mạng.

Tập đoàn Bảo Việt nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Sao Vàng đất Việt 2013 tiêu biểu về trách nhiệm xã hội - Ảnh 2
Việc đảm bảo hài hòa ba mục tiêu kinh tế - xã hôi - môi trường theo chiến lược phát triển bền vững sẽ giúp Bảo Việt nâng cao vị thế cạnh tranh, tạo nền tảng vững chắc để phát triển lâu dài và ổn định. Nguồn: baoviet.com.vn

Mới đây nhất, tại lễ kỷ niệm 10 năm thành lập huyện Pác Nặm (19/8/2003 - 19/8/2013), Tập đoàn Bảo Việt đã trao tặng 13,6 tỷ đồng cho UBND huyện Pác Nặm, nâng tổng số tiền đầu tư cho huyện Pác Nặm lên 35 tỷ đồng trong giai đoạn 2009 - 2013 nhằm tiếp tục hỗ trợ các điều kiện sống căn bản, giúp người dân tập trung lao động sản xuất để nuôi sống bản thân và gia đình tốt hơn.

Hoạt động xóa đói giảm nghèo luôn chiếm tỷ trọng lớn với hơn 50% ngân sách của Bảo Việt, trong đó Pác Nặm (Bắc Kạn), Quế Phong (Nghệ An) là hai huyện trọng điểm trong công tác xóa đói giảm nghèo của Bảo Việt. Tại Quế Phong, Bảo Việt cũng đã đầu tư hơn 16 tỷ đồng, từng bước đem lại điều kiện sống tốt hơn cho người dân huyện nghèo.

Năm 2013, giải thưởng được trao cho 200 thương hiệu tiêu biểu đại diện cho 29 ngành, nhóm ngành và được chia theo các nhóm TOP 10, TOP 100 và TOP 200. Các doanh nghiệp đạt giải đã tạo ra trên 743.000 tỉ đồng doanh thu năm 2012, tổng tài sản đạt 1.845.000 tỉ đồng, lợi nhuận sau thế đạt 71.000 tỉ đồng, nộp ngân sách 46.000 tỉ đồng và tạo việc làm cho trên 466.000 người lao động.

"Đầu tư cho giáo dục và thế hệ trẻ" cũng nằm trong trọng tâm hoạt động cộng đồng của Bảo Việt. Do đó, lồng ghép trong công tác xóa đói giảm nghèo, Bảo Việt đã đầu tư xây dựng các trường tiểu học, trường mầm non, trường bán trú tại huyện Pác Nặm, Quế Phong và các tỉnh nghèo khác trong cả nước với tổng kinh phí hơn 22 tỷ đồng. Bên cạnh việc xây dựng cơ sở vật chất, Bảo Việt cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động khác cho các em học sinh khó khăn. Điển hình như chương trình học bổng ‘An sinh giáo dục’ của Bảo Việt sau 9 năm hoạt động đã huy động được hơn 9 tỷ đồng dành trao tặng cho 6.000 em học sinh trên cả nước. Hay dự án ‘Thư viện lưu động’ sau 3 năm đã cung cấp 136 thư viện lưu động cho 136 trường học tại Đà Nẵng; cùng nhiều các chương trình ý nghĩa khác dành tặng các trẻ em vùng sâu vùng xa.

Hành động vì môi trường: Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống

Trong năm 2013, Bảo Việt đã đẩy mạnh chương trình Baoviet -  GoGreen, hành động vì môi trường thông qua nhiều hoạt động. Ví dụ như  xây dựng môi trường trong sạch nơi làm việc bằng việc triển khai chương trình 5S: bảo đảm hệ thống hồ sơ, tài liệu được “sàng lọc -  sắp xếp - sạch sẽ - săn sóc - sẵn sàng”; tổ chức cuộc thi “vẽ tranh vì môi trường” cho con em cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống, nhằm gửi gắm thông điệp “Mỗi chúng ta cùng đóng góp một bàn tay, chung sức vì một môi trường không còn ô nhiễm, khói bụi.”

Tập đoàn Bảo Việt là một trong số ít những doanh nghiệp tiên phong trong việc thực hiện Báo cáo phát  triển nềng vững trong đó có nêu rõ những triết lý và các hoạt động thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng. Trong năm 2013, Bảo Việt cũng được vinh danh với các giải thưởng danh giá khác như Thương hiệu mạnh Việt Nam; Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam, Giải Đặc biệt Báo cáo Thường niên, Giải nhì Báo cáo Phát triển bền vững, Thương vụ Bảo Việt - HSBC được vinh danh là “Thương vụ phát hành riêng lẻ tiêu biểu nhất 2009-2013” tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2013.

Tập đoàn Bảo Việt là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Với lịch sử phát triển từ năm 1965, Bảo Việt tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên thành lập tại Việt Nam. Hiện tại Tập đoàn có trụ sở tại Hà Nội với hơn 150 chi nhánh trên khắp cả nước. Từ tháng 6/2009, cổ phiếu Tập đoàn (BVH) đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Tại thời điểm 30/6/2013, Tập đoàn có tổng nguồn vốn chủ sở hữu là 12.585 tỷ đồng.