Techcombank chia tay CEO ngoại

Theo techcombank.com.vn

(Tài chính) Ông Simon Morris thôi giữ chức Tổng giám đốc Techcombank "vì lý do gia đình" sau gần 2 năm công tác. Thành viên HĐQT - ông Đỗ Tuấn Anh - tạm thời thay CEO ngoại này điều hành nhà băng này kể từ ngày 13/8.

Techcombank chia tay CEO ngoại
Ông Simon Morris chia tay Techcombank vì lý do gia đình. Nguồn: techcombank.com.vn

Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa thông báo ông Simon Morris (Quốc tịch Anh) thôi chức Tổng giám đốc điều hành (CEO) sau gần 2 năm. Ông Simon Morris được bổ nhiệm chức tổng giám đốc hồi tháng 12/2011. Techcombank cho biết Simon từ nhiệm kể từ hôm nay (13/8) với lý do gia đình.

Cùng với quyết định miễn nhiệm Simon Morris, Techcombank cũng thông báo việc ông Đỗ Tuấn Anh - thành viên Hội đồng quản trị - sẽ kiêm nhiệm chức tổng giám đốc điều hành trong thời gian này.

Ông Đỗ Tuấn Anh (sinh năm 1973), gia nhập Techcombank từ tháng 8/2007. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý tài sản đầu tư tại Đại học tổng hợp quản lý Singapore. Trước đây, ông Tuấn Anh từng đảm nhiệm các cao cấp tại ngân hàng này như là trợ lý cao cấp của Chủ tịch HĐQT, Giám đốc khối Chiến lược. Từ cuối năm 2012, ông Đỗ Tuấn Anh là thành viên HĐQT Techcombank.

Trước sự thay đổi này, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Techcombank Hồ Hùng Anh cho rằng ông Đỗ Tuấn Anh sẽ giúp đảm bảo Techcombank tiếp tục đi theo định hướng và chiến lược kinh doanh đã chọn trong 4 năm qua. Chia sẻ trong ngày đầu nắm quyền điều hành, CEO mới của nhà băng cũng cho biết trước mắt sẽ tập trung giúp Techcombank hoàn thành kế hoạch kinh doanh của năm 2013 và thực hiện đúng lộ trình chuyển đổi chiến lược của ngân hàng.

Trước đó, Techcombank là một trong những nhà băng đầu tiên có CEO là người nước ngoài, mở đường cho làn sóng thuê tổng giám đốc ngoại trong giới ngân hàng. Vị CEO ngoại của Techcombank từng có kinh nghiệm tại Ngân hàng Standard Chartered với cương vị CEO ở Brunei, Sri Lanka, Philippines và Indonesia; Giám đốc Khu vực phụ trách về Tài trợ tiêu dùng tại Châu Phi.

Trước Simon Morris, ông Nguyễn Đức Vinh từng 12 năm làm tổng giám đốc của Techcombank trước khi chuyển sang Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).