Thêm 230 triệu USD chảy vào Hepza

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Ngày 19/2, Ban quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (Hepza) đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 10 dự án, trong đó có 8 dự án cấp mới và 2 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư hơn 230 triệu USD.

Thêm 230 triệu USD chảy vào Hepza
Trao giẩy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp đầu tư vào Hepza ngày 19/2. Nguồn: baodautu.vn

Trong số 8 dự án FDI được cấp Giấy chứng nhận đầu tư đợt này, đáng chú ý là Dự án đầu tư của Công ty TNHH Worldon Việt Nam.

Đây là dự án của Tập đoàn Shenzhou International - một doanh nghiệp dệt may hàng đầu của Trung Quốc, chuyên sản xuất trang phục theo quy trình hoàn chỉnh từ sản xuất nguyên vật liệu (dệt sợi) đến thành phẩm với tổng vốn đầu tư 140 triệu USD, sử dụng 45 ha đất. Mục tiêu của dự án là thành lập Trung tâm thiết kế thời trang và sản xuất các sản phẩm may mặc cao cấp.

Trong khi đó, với 2 dự án đầu tư trong nước, đáng chú ý là Dự án đầu tư của Công ty TNHH dược phẩm An Thiên (KCN Hiệp Phước), có vốn đầu tư hơn 235 tỷ đồng, chuyên sản xuất các loại dược phẩm dùng trong ngành y, là các sản phẩm được sản xuất trong điều kiện nghiêm ngặt theo yêu cầu GMP-WHO, sử dụng công nghệ cao, tự động hóa.

Theo kế hoạch, trong năm 2014, Hepza dự kiến thu hút 550 triệu USD.