Thêm khu vui chơi cho dân cư phía Nam TP. Hồ Chí Minh

Thanh Sơn

Ngày 24/01/2016, tại 35/2 Phan Văn Bảy, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ khai trương Thiên Thanh Park với rất nhiều trò chơi mới lạ, hấp dẫn, bổ ích.

Thêm khu vui chơi cho dân cư phía Nam. Ảnh: Lê Thuận
Thêm khu vui chơi cho dân cư phía Nam. Ảnh: Lê Thuận

Thiên Thanh Park có tổng diện tích trên 7ha với kinh phí đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Đây là mô hình khu du lịch vui chơi giải trí với nhiều trò chơi độc đáo bậc nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Nằm trên địa bàn huyện Nhà Bè, với không gian rộng lớn, liền kề Phú Mỹ Hưng, gần các khu trung tâm thương mại, các trường đại học: RMIT, Tôn Đức Thắng, An Ninh và cách trung tâm thành phố chỉ gần 15km, Thiên Thanh Park là điểm đến thuận lợi, thoải mái và hiện đại của các gia đình và các bạn trẻ trong những ngày nghỉ.

Thiên Thanh Park được Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Thảo Nguyên Xanh tư vấn và thi công, tiên phong áp dụng công nghệ hiện đại trong việc kinh doanh. Đặc biệt tại Thiên Thanh Park sử dụng hệ thống “Smart Card” thẻ từ thông minh giúp khách hàng tiết kiệm thời gian mua vé và thanh toán tiền.

Ở Thiên Thanh Park, với điểm nhấn là Thiên Thanh Water Park có tổng diện tích hơn 6.000 m2. Đây là công viên nước lớn nhất TP.HCM. Riêng hồ bơi trẻ em rộng tới 1.000m2, là hồ bơi rộng nhất dành cho trẻ em với nhiều trò chơi đặc sắc như cầu tuột, xích đu, ống nước, nhà nấm, Hà Mã…

Trong khu công viên nước này, có nhiều trò chơi “lạ” và “độc” như: Quảng trường nước, nơi trẻ em có thể đùa vui cùng những dòng nước được phun lên từ dưới lòng đất; Hồ tạo sóng lớn, cho bạn cảm giác như đang đắm mình ngoài biển, nô đùa, thỏa thích với sóng; Hệ thống máng trượt kín cao 9m, hệ thống máng trượt nhiều làn lộ thiên cao 4,5m với phao đôi được thiết kế theo tiêu chuẩn mới nhất của Mỹ hiện nay, sẽ rất thích hợp cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác mạnh nhưng lại rất an toàn; Dòng sông Thiên Thanh dịu mát, yên ả bao quanh tất cả các trò chơi trong công viên nước này để các bé và gia đình thả mình bềnh bồng ngắm mây trời và khung cảnh xung quanh. Ngoài ra còn có hồ tắm bùn khoáng tự nhiên được nhập từ Châu Âu, hồ massage thư giãn… Thiên Thanh Water Park được đảm bảo là nguồn nước, được dự trữ thường xuyên, được lọc tự động và thay mới định kỳ.

Ngoài công viên nước rộng lớn, Thiên Thanh Park còn có cụm rạp chiếu phim hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Đó là phòng phim 8D, màn hình siêu cong lên đến 360 độ, 6 loại máy chiếu hiện đại nhất chỉ mới xuất hiện tại 4 nước trên thế giới (Mỹ, Nhật, Đức, Pháp) với khả năng rung toàn bộ sàn sẽ khiến người xem cảm nhận được một cách chân thực nhất qua những thước phim đầy kịch tính. Hai phòng chiếu phim 7D với công nghệ tương tác ngang tầm thế giới kết hợp cùng các hiệu ứng tác động trực tiếp lên các cơ quan cảm giác của người xem, chỉ mới xuất hiện duy nhất tại Mỹ, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc. Việc sử dụng công nghệ điều khiển súng lazer hiện đại tạo nên một cảm giác phiêu lưu và mạnh mẽ, có một không hai trong nền công nghiệp giải trí tại Việt Nam.

Thiên Thanh Park đặc biệt quan tâm đến trẻ em, giúp các em thêm tự tin, thêm sức khỏe và kiến thức từ những trò chơi hấp dẫn và vui nhộn như: Pirate Ship (thuyền lắc Sinbad), Kitty Cup Ride (tách trà xoay), Ngựa xoay hoàng gia, Children driving school (trường học lái xe trẻ em)…

Khu vườn Nhật Bản tại Thiên Thanh Park là khoảng không gian yên tĩnh và êm đềm, nơi bạn có thể thưởng thức trà đạo và thiền theo phong cách Nhật Bản. Tại đây, hằng tuần sẽ có lớp dạy trà đạo và học thư pháp, giao lưu văn hóa Việt – Nhật. Bạn sẽ có cơ hội được mặc những bộ trang phục Kimono, trang điểm theo phong cách Nhật trong Studio và mua sắm các món quà nhỏ xinh “Made in Japan”.

Ngoài ra, loại hình giải trí độc đáo cũng có mặt trong khuôn viên Thiên Thanh Park là nhà tuyết, với những đồi thông phủ đầy tuyết trắng, có ông già Noel, người tuyết, các chú tuần lộc, công chúa tuyết Frozen và Anna xinh đẹp bằng tuyết lộng lẫy sẽ không làm bạn thất vọng.

Không chỉ đơn thuần là khu vui chơi giải trí cho mọi lứa tuổi, tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương, Thiên Thanh Park còn là cầu nối xây dựng xã hội nhân văn với lớp học và tư vấn hướng nghiệp nghề miễn phí bởi các chuyên gia thiện nguyện từ Úc, Mỹ nhằm hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn vượt lên chính mình.