Tiết kiệm từ 25% - 30% điện năng trong lĩnh vực chiếu sáng công cộng

PV.

(Tài chính) Đó là thành tích lớn nhất mà Hội Chiếu sáng Việt Nam đã đạt được sau khi triển khai những ứng dựng công nghệ mới trong sản xuất nguồn sáng, thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao... trong hơn 10 năm qua (2003-2014). Với thành tích đó, Hội Chiếu sáng Việt Nam đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Chiếu sáng Việt Nam. Nguồn: Quang Hậu.
Bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Chiếu sáng Việt Nam. Nguồn: Quang Hậu.

Kể từ khi thành lập đến nay, Hội Chiếu sáng Việt Nam đã tròn 10 tuổi, khoảng thời gian chưa dài song những việc mà Hội đã làm là không nhỏ, góp phần vào phục vụ phát triển kinh tế xã hội, giảm thiểu tai nạn giao thông, hạn chế ô nhiễm môi trường… Tính đến năm 2012, cả nước có 27.000 km đường đô thị được chiếu sáng, giảm dần bóng đèn cao áp thủy ngân, tăng dần các loại bóng đèn hiệu suất cao hơn. Trong đó, các hội viên Hội Chiếu sáng Việt Nam đã tham gia xây dựng được 7.000 km đường ngõ xóm, tạo sự phấn khởi và nâng cao đời sống cho người dân ở nông thôn.

Thực hiện chủ trương tiết kiệm điện của Nhà nước, Hội đã tổ chức các hội thảo khoa học và triển lãm sản phẩm để giới thiệu những công nghệ mới nhằm mục đích vừa tiết kiệm điện vừa đảm bảo ánh sáng tốt, nâng cao công tác quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng tại các đô thị trong cả nước. Ông Vũ Minh Mão, Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam cho biết:  Nhờ sự giúp đỡ của Bộ Xây dựng, Bộ Công thương cùng các cơ quan ban ngành đã nhiệt tình giúp đỡ các Hội viên tập thể, các Chi hội chiếu sáng cơ sở đã hoàn thành nhiệm vụ được cấp trên giao. Ngày 11/11/2013, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 2097/QĐ-CTN tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hội Chiếu sáng Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Ngày 7/3/2014, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ ba, nhiệm kỳ III (2013-2018), đã bầu PGS-TS Nguyễn Hồng Tiến, Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật Đô thị (Bộ Xây dựng) làm Chủ tịch Hội chiếu sáng Việt Nam.