Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2015:

Trải nghiệm các nền văn hóa qua món ăn

Hải Ngọc

Từ ngày 3 - 6/12/2015 tại khu B, công viên 23/9 (Q.1, TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn ra Liên hoan ẩm thực món ngon các nước.

Họp báo Liên Hoan ẩm thực món ngon các nước 2015. Ảnh Financeplus.vn
Họp báo Liên Hoan ẩm thực món ngon các nước 2015. Ảnh Financeplus.vn

Qua 10 năm tổ chức, liên hoan ẩm thực đã trở thanh sự kiện đóng góp trách nhiệm vào quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá ẩm thực và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam trong đó có TP. Hồ Chí Minh.

Liên hoan ẩm thực 2015 quy tụ hơn 20 quốc gia cũng tham gia, thực khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon, lạ, đặc trưng của các nước như Hy Lạp, New Zeland, Pháp, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc... và đặc biệt là món ngon ba miền của Việt Nam. Bên cạnh đó, khách tham quan còn được xem trình diễn và chế biến các món ăn truyền thống của Hàn Quốc do Viện nghiên cứu ẩm thực thế giới (WFCC - Hàn Quốc) thực hiện.

Trong thời gian diễn ra Liên Hoan, có nhiều hoạt động hấp dẫn, hiệu quả danh cho các doanh nghiệp kinh doanh ẩm thực, công chúng trong nước và du khách quốc tế. Cũng trong khuôn khổ Liên hoan ẩm thực các nước tại TP. Hồ Chí Minh 2015, các hoạt động quan trọng, nổi bật như “Bếp trưởng 5 Sao, Bàn tiệc cuối năm, Giao lưu với Quán quân Chiếc thìa Vàng” góp phần thu hút khách du lịch trong nước vào quốc tế.

Ngoài ra, liên hoan còn có các hoạt động biểu diễn và lập kỷ lục Guiness Việt Nam gồm: kỷ lục các món chay Việt và kỷ lục điêu khắc củ quả. Dịp này, khách tham quan sẽ đươc trải nghiệm "du lịch tại chỗ" qua triển lãm ảnh "nét đẹp ASEAN" từ văn hóa, lễ hội, ẩm thực và con người ASEAN.

Được biết, liên hoan ẩm thực món ngon các nước là hoạt động thường niên nhằm quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam. Quan 10 năm diễn ra thường xuyên, Liên hoan ẩm thực Món ngon các nước ngày càng khẳng định tính chuyên nghiệp, tầm vóc, quy mô của sự kiện.

Trong liên hoan lần 9/2014 đã thu hút hơn 250.000 lượt khách tham quan. Năm nay, dự kiến sẽ có khoảng 300.000 lượt khách tham gia, tăng trưởng quy mô từ 20% - 30% so với năm 2014.