Việt Nam là thị trường tiêu thụ nhân sâm lớn thứ 5 của Hàn Quốc?


Việt Nam hiện đang là thị trường tiêu thụ nhân sâm lớn thứ 5 của Hàn Quốc với giá trị xuất khẩu vào thị trường này năm 2016 đạt 11 triệu USD và dự kiến sẽ còn tăng hơn nữa từ năm 2018.

Chia sẻ tại Hội thảo về tính ưu việt và hiệu quả mang tính khoa học của Nhân sâm Hàn Quốc, ông Choi Jung Ki – Giám đốc Văn phòng Đại diện Tổng Công ty phân phối nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT (Đơn vị thuộc Tổng cục Nông thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc) tại Việt Nam cho biết: Hiện Việt Nam là thị trường tiêu thụ nhân sâm lớn thứ 5 của Hàn Quốc, sau Nhật Bản, Trung Quốc, Hồng Kông, Mỹ với giá trị đạt trên 10 triệu USD/năm.

Dự kiến sản lượng tiêu thụ nhân sâm Hàn Quốc của Việt Nam sẽ còn tiếp tục tăng kể từ năm 2018, khi Hiệp định FTA Việt Nam – Hàn Quốc chính thức có hiệu lực.

Theo ông Choi Jung Ki, sở dĩ nhân sâm Hàn Quốc được người dân Việt Nam ưa chuộng và tin dùng là bởi công dụng tuyệt vời của loại dược liệu quý hiếm này.

Nhân sâm có tác dụng đại bổ nguyên khí, giúp bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể lực cho con người nhờ các thành phần hợp chất hữu cơ quan trọng như chất Germanium, Glycoside Panaxin cùng với các Vitamin B1, Vitamin B2, các axit béo như axit Panmittic, Streari, Linoleic và các axitamin.

Ngoài các công dụng trên, nhân sâm còn có công dụng bồi bổ trí não, phát triển tư duy, trí tuệ, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị ung thư, ngăn ngừa lão hóa…