Vietcombank - Top 10 báo cáo thường niên xuất sắc nhất năm 2013

PV.

(Tài chính) Ngày 25/7/2013, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao giải Báo cáo thường niên (BCTN) tốt nhất năm 2013 do Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh và Báo đầu tư phối hợp tổ chức. Năm 2013, với sự chuẩn bị tốt và đầu tư đúng mức cả về nội dung và hình thức trình bày, đáp ứng đúng theo quy định về công bố thông tin, BCTN của Vietcombank đã vượt qua gần 600 báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết để vào vòng chung khảo và được bình chọn trong “Top 10 BCTN xuất sắc nhất năm 2013”.

Vượt qua gần 600 báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết, Vietcombank lọt vào Top 10 Báo cáo thường niên xuất sắc năm 2013. Nguồn: baoviet.com.vn
Vượt qua gần 600 báo cáo của các doanh nghiệp niêm yết, Vietcombank lọt vào Top 10 Báo cáo thường niên xuất sắc năm 2013. Nguồn: baoviet.com.vn

Là một trong những ngân hàng hàng đầu của Việt Nam, từ nhiều năm trở lại đây, Vietcombank (mã chứng khoán VCB) luôn được đánh giá là một trong những mã chứng khoán ngân hàng được quan tâm của giới đầu tư trong và ngoài nước. Không chỉ đạt được những thành tựu tích cực về hiệu quả kinh doanh, Vietcombank còn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao khi góp phần cùng NHNN trong thực thi điều hành chính sách tiền tệ.

Năm 2013, các BCTN được chấm theo các tiêu chí được xây dựng dựa trên quy định công bố Báo cáo thường niên theo mẫu mới tại Thông tư 52/2012/TT-BTC hướng dẫn về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán (thay thế cho Thông tư 09/2010/TT-BTC).

Ông Trần Đắc Sinh, Chủ tịch HOSE nhận xét, sau 6 năm tổ chức cuộc bình chọn, nhiều doanh nghiệp đã nhận thức rõ vai trò của BCTN và công tác quan hệ nhà đầu tư nói chung, đặc biệt trong lần đầu tiên tổ chức giải thưởng dành cho Báo cáo phát triển bền vững, đã có nhiều doanh nghiệp hưởng ứng, đầu tư làm tốt báo cáo này. “Trong điều kiện các doanh nghiệp phải chịu áp lực kinh doanh khắc nghiệt hơn, nhưng mặt bằng chất lượng BCTN năm nay không suy giảm, tiếp tục tiến bộ và có thêm thành công mới là Giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững, có thể khẳng định cuộc bình chọn BTCN năm 2013 đã thành công”, ông Sinh nhấn mạnh.

Tổng Biên tập Báo Đầu tư, đồng Trưởng Ban tổ chức Cuộc bình chọn BCTN, ông Nguyễn Anh Tuấn cũng khẳng định, đi qua chặng đường 6 năm, Cuộc bình chọn BCTN ngày càng trở thành sự kiện được chờ đón - một thước đo cho sự tiến bộ của công tác làm BCTN tại các doanh nghiệp niêm yết, cũng như minh bạch thông tin trên thị trường. Trong giai đoạn nền kinh tế phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, theo ông Tuấn, sự minh bạch thông tin càng thể hiện rõ nét tầm quan trọng của nó, không chỉ trên TTCK, mà còn với các quyết sách quản lý, điều hành nền kinh tế.

Qua từng năm, cuộc bình chọn BCTN được tổ chức, các doanh nghiệp đều nhận được những ý kiến đánh giá xác đáng, sâu sắc từ các thành viên Hội đồng, để chuẩn bị tốt việc thực hiện BCTN của năm tiếp theo, doanh nghiệp có thêm cơ sở để bổ sung, hoàn thiện những thông tin còn thiếu theo hướng minh bạch hơn, chân thực hơn trước cổ đông, đối tác và thị trường.