Vietnam Airlines nhận thêm hai máy bay Airbus 321

Theo vietnamairlines.com

(Tài chính) Tối ngày 10/3, hai chiếc máy bay Airbus 321 mới đã được hãng Airbus chuyển giao thành công cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng HSBC tại Hà Nội.

Vietnam Airlines nhận thêm hai máy bay Airbus 321
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Là nhà thu xếp vốn chính cho hợp đồng tài trợ tín dụng xuất khẩu ký vào tháng 11/2013, Ngân hàng HSBC đã tiến hành thu xếp vốn cùng Ngân hàng Deutsche Pfandbriefbank AG tài trợ khoản vay tín dụng xuất khẩu trị giá 112 triệu USD nhằm hỗ trợ hợp đồng mua mới hai máy bay Airbus của Vietnam Airlines.

Gói tài trợ vốn này được bảo lãnh tín dụng bởi Bộ Tài chính và Euler Hermes-Tập đoàn bảo hiểm tín dụng xuất khẩu hàng đầu của châu Âu có trụ sở tại Đức.

“Thương vụ lần này cho thấy sức mạnh kết nối địa phương và toàn cầu của HSBC đem đến thị trường này cũng như cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ sự phát triển lâu dài của Việt Nam. Việc Vietnam Airlines có thêm hai chiếc máy bay Airbus mới còn củng cố chiến lược mở rộng đường bay và trở thành một trong những nhà vận chuyển hàng không thế giới lớn,” ông SumitDutta, Tổng Giám đốc HSBC Việt Nam khẳng định.

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cũng cho biết, việc hợp tác với Ngân hàng HSBC cho khoản vay mua mới 2 máy bay A321 lần này sẽ giúp gia tăng hiệu quả khai thác trên các đường bay của hãng, đồng thời góp phần nâng cao khả năng vận chuyển và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Nhờ công nghệ vượt trội, dòng máy bay Airbus A321 giúp tiết kiệm nhiên liệu, chi phí bảo dưỡng và giảm tiếng ồn. Chính vì thế, dòng máy bay này hiện đang chiếm tỷ lệ lớn trong đội máy bay của Vietnam Airlines. Năm 2007 và 2009, Vietnam Airlines đã ký hợp đồng với Airbus đặt mua tổng cộng 26 chiếc A321-231 và chuyển giao dần trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2015.

Trước đây, HSBC cũng tham gia thu xếp vốn và tài trợ tín dụng cho Vietnam Airlines trong các thương vụ mua mới máy bay. Vào năm 2009, HSBC đồng thu xếp khoản vay 120 triệu USD để Vietnam Airlines mua 6 máy bay ATR72-500s và trong năm 2011 với sự bảo lãnh của Bộ Tài chính, HSBC cũng đồng thu xếp khoản tài trợ thương mại lên đến 447 triệu USD để Việt Nam Airlines mua 8 máy bay A321./.