Tập đoàn Bảo Việt: Quy mô tổng tài sản đạt 5 tỷ USD

PV.

Là doanh nghiệp với quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt hơn 113.000 tỷ đồng tại ngày 31/12/2018, tương đương gần 5 tỷ USD, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng và bên liên quan.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm đạt gần 5 tỷ USD

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2018 (đã kiểm toán), theo đó Bảo Việt và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với tổng doanh thu hợp nhất năm 2018 đạt 41.847 tỷ đồng, tăng trưởng 27,8% so với năm 2017.

Tổng tài sản hợp nhất tại thời điểm 31/12/2018 đạt 113.155 tỷ đồng, tương đương gần 5 tỷ USD, tăng 23,8%; vốn chủ sở hữu đạt 15.465 tỷ đồng, tăng 6,9% so với thời điểm cuối năm 2017. Công ty Mẹ hoàn thành kế hoạch các chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn điều lệ của Công ty Mẹ đạt 15%.

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán và các cổ phiếu cùng ngành diễn biến kém khả quan, cổ phiếu BVH vẫn ghi nhận sự tăng trưởng ổn định, bền vững khi tiếp tục duy trì mặt bằng giá dẫn đầu nhóm cổ phiếu ngành bảo hiểm và giá trị vốn hóa thị trường tiếp tục tăng lên. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/04/2019, cổ phiếu BVH ghi nhận mức giá 93.700 đồng/cổ phiếu, giá trị vốn hóa đạt gần 66.000 tỷ đồng (tương đương gần 3 tỷ USD).

Với kết quả kinh doanh ổn định, vốn hóa lớn và khối lượng giao dịch luôn duy trì ở mức cao đã giúp BVH trở thành điểm đến của dòng tiền từ các nhà đầu tư dài hạn và các quỹ đầu tư quốc tế tại thị trường chứng khoán Việt Nam.

Lĩnh vực kinh doanh nòng cốt duy trì đà tăng trưởng, khẳng định vị trí số 1 thị trường

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp kinh doanh hiệu quả và chủ động cập nhật các xu hướng công nghệ mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh cũng như quản trị nội bộ, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, năm 2018, Bảo Việt tiếp tục dẫn đầu thị phần doanh thu phí trong cả hai lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm trong lĩnh vực phi nhân thọ đạt 10.839 tỷ đồng, tăng trưởng 20,6%, lĩnh vực nhân thọ đạt 21.508 tỷ đồng, tăng trưởng 23,1%.

Báo cáo tổng quan thị trường bảo hiểm năm 2018, Bộ Tài chính cho biết, tổng doanh thu bảo hiểm năm 2018 ước đạt 160.444 tỷ đồng, tương đương 2,9% GDP, tăng 21% so với năm 2017.

Trong đó, tổng doanh thu phí toàn thị trường ước đạt 132.947 tỷ đồng, tăng 23% so với năm 2017, doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 46.713 tỷ đồng; lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ ước đạt 86.234 tỷ đồng. Doanh thu hoạt động đầu tư ước đạt 27.497 tỷ đồng.

Tổng tài sản của doanh nghiệp bảo hiểm trên toàn thị trường ước đạt 384.176 tỷ đồng, tăng 21,5% so với năm 2017. Toàn ngành đã đầu tư vào nền kinh tế 319.610 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2017. Tổng dự phòng nghiệp vụ ước đạt 241.225 tỷ đồng, tăng 27,5% so với năm 2017.

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ đạt 11.487 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 21,1%

Bảo hiểm Bảo Việt đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc 9.853 tỷ đồng, tăng 22,4% so với năm 2017, song song với đó là tăng trưởng về mặt thị phần với 21,3% – tiếp tục khẳng định vị thế số 1 trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.

Luôn tiên phong ứng dụng công nghệ và các giải pháp thành tựu của cách mạng công nghệ 4.0 không chỉ trong khâu bán hàng, quản lý nghiệp vụ, quản lý bồi thường, kiểm soát dữ liệu khách hàng mà còn trong việc tương tác với khách hàng, Bảo hiểm Bảo Việt định hướng phát triển lấy “khách hàng làm trung tâm” để mang lại sự thuận tiện cao nhất.

Các quy trình và giao dịch được chuyển đổi qua công nghệ số, giúp việc tra cứu và truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn cho khách hàng; thông tin dữ liệu được quản lý có hệ thống, tăng tính bảo mật và được dự phòng cẩn thận; trong đó đặc biệt kể đến Ứng dụng Tích hợp Quản lý Giải pháp Bảo hiểm số với tên gọi Baoviet Direct và Ứng dụng Giám định Bồi thường số Eclaim những ứng dụng lần đầu tiên được triển khai trên thị trường.

Với mạng lưới kinh doanh, phân phối đa dạng trải rộng tại khắp các tỉnh thành phố trên toàn quốc, Bảo hiểm Bảo Việt hiện tiếp tục mở rộng kênh tương tác thông qua trang bán hàng trực tuyến (baovietonline.com.vn) và các kênh đối tác số, ngân hàng, … nhằm mang lại nhiều sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng. Với vị thế là đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ đứng đầu tại Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt không ngừng nghiên cứu, xây dựng các chương trình, sản phẩm bảo hiểm đa đạng, tối ưu nhất đón đầu xu thế mới của xã hội và thị trường; cung cấp cho khách hàng những lợi ích tài chính bảo hiểm trọn vẹn và hữu ích để nâng tầm cuộc sống.

Lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ đạt 29.360 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 32,5%

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, Bảo Việt Nhân thọ giữ vững ngôi vị số 1 thị trường, tăng trưởng mạnh với doanh thu phí bảo hiểm đạt 21.508 tỷ đồng, tăng trưởng 23,1% so với năm 2017. Nhằm mang đến các giá trị gia tăng cho khách hàng, năm 2018, Bảo Việt Nhân thọ liên tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông minh vào quá trình quản lý vận hành và phục vụ khách hàng như chatbot tự động phục vụ khách hàng 24/24 giờ; đa dạng hình thức thanh toán; rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm chỉ còn 15 phút là thời gian ngắn nhất được công bố trên thị trường cho tới nay, ra mắt ứng dụng MyBVLife, phục vụ khách hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Bên cạnh kết quả kinh doanh và tăng trưởng khả quan, Bảo Việt Nhân thọ còn tích cực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, không ngừng nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm “bảo vệ cuộc sống” ưu việt; tổ chức các chương trình hội thảo tư vấn, chia sẻ thông tin hữu ích về bảo vệ sức khoẻ và phòng chống các bệnh lý nghiêm trọng như ung thư, tim mạch cho hàng chục nghìn người dân tại khắp các tỉnh thành trên cả nước với sự tham gia của các giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành, uy tín từ các bệnh viên trung ương và địa phương; tổ chức các phong trào và sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe.

Để lan tỏa hơn nữa những kiến thức, thông tin hữu ích đến với cộng đồng, vừa qua, Bảo Việt Nhân thọ đã cho ra mắt trang điện tử https://baovegiadinhviet.com/, một kênh tin tức uy tín và phong phú với những nghiên cứu được các cơ quan chuyên môn kiểm chứng, phòng ngừa các căn bệnh phổ biến của trẻ em, cũng như các bệnh nan y như ung thư hay tim mạch cho gia đình, góp phần vào việc kiến tạo một môi trường sống khỏe thể chất, sáng tinh thần, an bình thịnh vượng cho mọi gia đình Việt.

Với những nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp vào sự an lành thịnh vượng của các gia đình Việt, Bảo Việt Nhân thọ đã vinh dự nhận Giải thưởng “Công ty bảo hiểm vì sức khỏe cộng đồng” và tự hào dẫn đầu Top 10 “Công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín Việt Nam năm 2018”.

Lĩnh vực đầu tư và dịch vụ tài chính tiếp tục củng cố vị thế trên thị trường

Lĩnh vực kinh doanh chứng khoán tiếp tục khẳng định uy tín thương hiệu với vị trí trong TOP 3 công ty chứng khoán có thị phần giao dịch trái phiếu và TOP 10 công ty chứng khoán có thị phần giao dịch cổ phiếu và chứng chỉ quỹ lớn nhất trên 2 sàn HSX và HNX.

BVSC cũng khẳng định uy tín thông qua việc tư vấn thành công các thương vụ lớn và được vinh danh “Công ty Chứng khoán tư vấn M&A tiêu biểu nhất năm 2017-2018” và “Công ty Chứng khoán tư vấn M&A tiêu biểu của thập kỷ 2009-2018” vì những đóng góp ấn tượng cho thị trường trong thời gian qua. Năm 2018, tổng doanh thu của BVSC đạt 548 tỷ đồng, tăng trưởng 13,2% so với năm 2017.

Lĩnh vực quản lý quỹ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ổn định, Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) thể hiện vai trò là một trong những công ty quản lý quỹ đầu ngành khi tăng trưởng cả về quy mô tài sản quản lý, kết quả kinh doanh và đầu tư. Tổng tài sản quản lý của BVF đạt 53.896 tỷ đồng, tương đương gần 2,5 tỷ USD, tăng trưởng 21,6% so với thời điểm cuối năm 2017.

Doanh thu đạt hơn 115 tỷ đồng, tăng trưởng 7,9%. Hoạt động của hầu hết các quỹ và danh mục đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Năm 2018, BVF vinh dự nhận giải thưởng “Công ty Quản lý Quỹ tốt nhất Việt Nam 2018” do tạp chí uy tín của Anh Global Finance and Banking Review trao tặng.

Tập trung phát triển nền tảng công nghệ, ra mắt ứng dụng BaoViet Pay

Bám sát định hướng chiến lược giai đoạn 2016 - 2020, từ năm 2018, Tập đoàn Bảo Việt tăng cường đầu tư và củng cố nền tảng công nghệ thông tin hiện đại đáp ứng tốt hơn nhu cầu kinh doanh của toàn hệ thống; tập trung mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, triển khai nghiên cứu ra mắt chuỗi sản phẩm tích hợp đa dạng và ưu đãi vượt trội cho khách hàng nhằm giữ vững vai trò doanh nghiệp dẫn đầu thị trường.

Bên cạnh việc đưa ra những sản phẩm bảo hiểm đa dạng nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày một phức tạp của khách hàng, Bảo Việt cũng liên tục nâng cấp các hình thức mua bảo hiểm trực tuyến linh hoạt, thuận tiện. Nhằm cung cấp các giải pháp ví điện tử an toàn, có thể chủ động lựa chọn và trực tiếp mua sản phẩm bảo hiểm, thực hiện các giao dịch chuyển tiền, Bảo Việt chuẩn bị cho ra mắt ứng dụng BaoViet Pay.

Bên cạnh các giao dịch chuyển tiền, BaoViet Pay còn có thể thanh toán các dịch vụ viễn thông, thanh toán hóa đơn, thanh toán tài chính, bảo hiểm, giáo dục hay các ứng dụng đặt phòng khách sạn, vé máy bay, tàu xe…vô cùng nhanh chóng, tiện lợi với các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn bảo mật quốc tế chỉ bằng một chạm trên di động.