VietinBank nhận được 2 giải thưởng quốc tế về quản lý và triển khai dữ liệu

Theo Lê Thanh Hiền/vietinbank.vn

Mới đây, ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã vinh dự nhận được 2 giải thưởng quốc tế gồm: Ngân hàng quản lý dữ liệu tốt nhất Việt Nam năm 2019 và Giải thưởng Triển khai dữ liệu Ngân hàng (Dự án EDW) tốt nhất Việt Nam năm 2019 do Tạp chí International Business Magazine bình chọn.

VietinBank đã có những bước tiến lớn trong công cuộc biến dữ liệu thành tài sản. Nguồn: internet
VietinBank đã có những bước tiến lớn trong công cuộc biến dữ liệu thành tài sản. Nguồn: internet

Tạp chí International Business Magazine là tạp chí chuyên ngành tin tức Tài chính - Ngân hàng tại Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất, tập trung những mảng thông tin chính bao gồm: Ngân hàng - Tài chính, Bảo hiểm và đầu tư, Bất động sản và Dịch vụ quản lý tài sản. Hằng năm, Tạp chí International Business Magazine đã trao giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức và doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới. Các ngân hàng được Tạp chí International Business Magazine trao giải đều là các ngân hàng, tổ chức uy tín, danh giá tại các quốc gia.

VietinBank vinh dự nhận được 2 giải thưởng quốc tế gồm: Giải thưởng Ngân hàng quản lý dữ liệu tốt nhất Việt Nam năm 2019  (Best Bank for Data Management Program Vietnam 2019) và Giải thưởng Triển khai dữ liệu Ngân hàng (gắn với Dự án Kho Dữ liệu doanh nghiệp - EDW) tốt nhất Việt Nam năm 2019 (Best Banking Data Implementation - EDW project Vietnam 2019) do Tạp chí Internal Business Magazine bình chọn.

(Nguồn: http://intlbm.com/award-winner-2019/)
(Nguồn: http://intlbm.com/award-winner-2019/)

Hiểu được tầm quan trọng của dữ liệu trong thời đại Cách mạng Công nghệ 4.0, VietinBank đã có những bước tiến lớn trong công cuộc biến dữ liệu thành tài sản, nguồn sức mạnh, lợi thế cạnh tranh trong xu thế hội nhập hiện nay. Ban Lãnh đạo VietinBank đã chỉ đạo và quyết định dựa vào dữ liệu, sử dụng phân tích dữ liệu để tạo ra các tri thức kinh doanh mới cùng các sản phẩm thông minh và đột phá.

Dự án EDW/BI là một trong những dự án công nghệ thông tin (CNTT) chiến lược được VietinBank tập trung các nguồn lực tốt nhất để triển khai. Kho dữ liệu doanh nghiệp EDW/BI đã giúp VietinBank xây dựng một nền tảng dữ liệu và công nghệ mạnh mẽ, tin cậy, giúp đáp ứng công tác điều hành ra quyết định kinh doanh cũng như nhu cầu phát triển và mở rộng của VietinBank.

Kết quả từ Dự án EDW hỗ trợ tối đa công tác thống kê, phân tích dữ liệu và mục tiêu kinh doanh nhằm đưa ra các báo cáo về hoạt động của VietinBank trong quá khứ và hiện tại, cũng như các dự báo tương lai nhằm hỗ trợ cải thiện hiệu suất kinh doanh và mang lại lợi nhuận cho Ngân hàng.

2 giải thưởng này không những là sự ghi nhận của tổ chức quốc tế đối với nỗ lực đổi mới, thế mạnh về công nghệ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sức cạnh tranh nổi bật của VietinBank trên thị trường tài chính - ngân hàng tại Việt Nam, đồng thời khẳng định định hướng phát triển đúng đắn và vị trí tiên phong về CNTT của VietinBank trong thời gian qua.