Ả rập Xê út viện trợ y tế phòng, chống dịch COVID-19 cho Việt Nam

Theo Đ. Khoa/baokiemtoannhanuoc.vn

Chiều ngày 05/8, Thứ trưởng Trương Quốc Cường thay mặt Bộ Y tế tiếp nhận gói viện trợ y tế phòng, chống dịch Covid-19 trị giá 500.000 USD từ ông Wibar Abdullah I.Albaseer - Đại biện lâm thời Đại sứ quán Ả rập Xê út tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường tiếp nhận gói viện trợ. Ảnh: Bộ Y tế
Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường tiếp nhận gói viện trợ. Ảnh: Bộ Y tế

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Thứ trưởng Trương Quốc Cường cho biết, đại dịch COVID-19 đã và đang tác động nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội của các quốc gia khiến nhiều hoạt động kinh tế - xã hội bị gián đoạn. Nhiều quốc gia đang phải tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Diễn biến phức tạp của đại dịch đòi hỏi nỗ lực của các nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

“Việt Nam rất ấn tượng trước những biện pháp mạnh mẽ và hiệu quả của Chính phủ Ả rập Xê út trong việc phòng, chống và đẩy lùi COVID-19. Đặc biệt, chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 đã được triển khai mạnh mẽ đưa Ả rập Xê út trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ bao phủ vắc xin cao nhất thế giới” - Thứ trưởng Trương Quốc Cường nhấn mạnh.

Cảm ơn sự ủng hộ quý báu của Vương quốc Ả rập Xê út, Thứ trưởng Trương Quốc Cường chia sẻ: Sự hỗ trợ này hết sức ý nghĩa, là nguồn động viên cả về tinh thần và vật chất với Việt Nam trong giai đoạn khó khăn này. Bộ Y tế cam kết sẽ sử dụng hiệu quả món quà quý báu này trong công cuộc phòng, chống dịch.

Ông Wibar Abdullah I.Albaseer cho biết, gói viện trợ y tế trao tặng Chính phủ và Nhân dân Việt Nam nằm trong khoản ngân sách 500 triệu USD do Vương quốc Ả rập Xê út hỗ trợ các nỗ lực quốc tế chống lại đại dịch. Gói viện trợ này được thực hiện thông qua Trung tâm Cứu trợ và Nhân đạo Quốc vương Salman.