Anh sẽ trao tặng 415.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho Việt Nam

Theo Diệu Thiện/baokiemtoannhanuoc.vn

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết, Anh sẽ trao tặng 415.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho Việt Nam.

Anh sẽ trao tặng 415.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho Việt Nam. Ảnh minh họa: moh.gov.vn
Anh sẽ trao tặng 415.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 cho Việt Nam. Ảnh minh họa: moh.gov.vn

Khoản hỗ trợ này nằm trong 9 triệu liều vắc- xin phòng Covid-19 mà Anh sẽ bắt đầu chuyển đến các quốc gia trên thế giới trong tuần này.

Đây là lô vắc xin đầu tiên trong số 100 triệu liều mà Anh cam kết sẽ hỗ trợ toàn cầu trong vòng 1 năm tới, trong đó 30 triệu liều sẽ được cung cấp trước cuối năm nay.

Bên cạnh gói hỗ trợ song phương này, Anh sẽ hỗ trợ thêm nhiều liều vắc xin phòng Covid-19 cho Việt Nam thông qua cơ chế COVAX do Liên Hợp Quốc quản lý.

Hiện, Anh là một trong những quốc gia có đóng góp lớn nhất cho COVAX, bao gồm hơn 548 triệu bảng Anh để cung cấp vắc-xin cho các quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

“Anh cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam đẩy nhanh chương trình tiêm chủng quốc gia, cũng như giúp những người yếu thế nhất được tiếp cận vắc xin phòng Covid-19. Những liều vắc-xin này sẽ sớm được bàn giao cho cơ quan y tế Việt Nam. Anh mong muốn tiếp tục đồng hành cùng Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm triển khai tiêm vắc-xin và giải trình tự gen, để góp phần đảm bảo chương trình tiêm chủng của Việt Nam diễn ra thành công” - Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward chia sẻ./.