Bế mạc ngày 28/7, Kỳ họp thứ nhất sẽ rút ngắn 3 ngày so với chương trình

Việt Hoàng

Chiều ngày 24/7, với 477 trên tổng số 480 đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã nhất trí biểu quyết thông qua đề nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc điều chỉnh chương trình kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XV.

Toàn cảnh Phiên họp Quốc hội chiều ngày 24/7.
Toàn cảnh Phiên họp Quốc hội chiều ngày 24/7.

Phiên họp chiều ngày 24/7, báo cáo trước Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, để hoàn thành nội dung chương trình Kỳ họp đã đề ra với chất lượng, hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất, tạo điều kiện để các đại biểu Quốc hội là lãnh đạo các địa phương, bộ, ngành chỉ đạo công tác phòng, chống dịch, trên cơ sở đề nghị của các đại biểu Quốc hội, căn cứ tình hình thực tế và nội dung còn lại của chương trình Kỳ họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo Quốc hội điều chỉnh rút ngắn chương trình Kỳ họp thứ Nhất.

Cụ thể, Quốc hội sẽ họp cả ngày chủ nhật (25/07), giảm 1 ngày thảo luận tại hội trường của một số nội dung về tài chính, ngân sách, đầu tư công, chương trình mục tiêu quốc gia do đã được thảo luận rất chi tiết, nghiêm túc sâu sắc tại các phiên thảo luận tổ làm cơ sở cho việc nghiên cứu, tiếp thu, chỉnh lý và hoàn thiện để trình Quốc hội thông qua. Tận dụng 1 ngày dành cho nội dung về công tác nhân sự và kéo dài một số phiên họp của Quốc hội sau 11h30 hoặc sau 17h.  

Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội đã biểu quyết thông qua đề nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Với 477/480 đại biểu có mặt biểu quyết nhất trí đề nghị rút ngắn 3 ngày làm việc của Kỳ họp tại Hội trường.

Như vậy, thời gian làm việc Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội Khóa XV sẽ diễn ra trong 8,5 ngày, bế mạc ngày 28/7, rút ngắn 3 ngày so với chương trình ban đầu.

Đây là lần thứ 2 Quốc hội điều chỉnh thời gian của kỳ họp này. Trước đó, chương trình kỳ họp đã được rút ngắn xuống còn 12,5 ngày, dự kiến bế mạc ngày 31/7, thay vì bế mạc ngày 5/8 như dự kiến ban đầu.