Bộ Tài chính dâng hương tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội tại Tuyên Quang

Theo mof.gov.vn

Ngày 25/7, Bộ Tài chính đã tổ chức đoàn đến viếng, dâng hương tưởng niệm, tri ân tại khu mộ đồng chí Phạm Văn Khang và đồng đội tại thôn Minh Tân, xã Phúc Ninh, tỉnh Tuyên Quang. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2018) của ngành Tài chính.

Bộ Tài chính dâng hương tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội tại Tuyên Quang - Ảnh 1Các thành viên trong Đoàn tại Lễ dâng hương, tưởng niệm

Đoàn viếng do đồng chí Phạm Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ làm trưởng đoàn. Tham dự đoàn viếng còn có các đồng chí đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính; đại diện lãnh đạo và cán bộ các cơ quan tài chính tỉnh Tuyên Quang; đại diện UBND xã Phúc Ninh và thôn Minh Tân.

Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh của Liệt sỹ Phạm Văn Khang cùng đồng đội, thay mặt các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Tài chính, các thành viên trong đoàn kính cẩn, nghiêng mình dâng hoa, thắp nén nhang thơm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thế hệ cha anh đã hy sinh anh dũng vì độc lập tự do của Tổ quốc nói chung, vì sự nghiệp của ngành Tài chính nói riêng ngay trên mảnh đất Tuyên Quang giàu truyền thống lịch sử.

Bộ Tài chính dâng hương tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội tại Tuyên Quang - Ảnh 2Đồng chí Phạm Xuân Thủy dâng hương tại Khu mộ đồng chí Phạm Văn Khang và đồng đội

Cũng trong không khí trang nghiêm của Lễ dâng hương, đoàn công tác cùng đại diện nhân dân địa phương đã ôn lại chiến công của Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội trong kháng chiến chống Pháp cách đây 71 năm về trước. Liệt sỹ Phạm Văn Khang nguyên là Tổ trưởng Tổ sản xuất - Sở Đúc tiền (thuộc Bộ Tài chính) và đồng đội được giao nhiệm vụ dùng ca nô vượt sông Lô, sông Gâm vận chuyển tiền giấy, máy in tiền, tài liệu của cơ quan ấn loát đặc biệt Trung ương và Sở Đúc tiền thuộc Bộ Tài chính lên chiến khu Việt Bắc. Trên đường vận chuyển, đến địa phận thôn Minh Tân, xã Phúc Ninh, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, đoàn công tác bị máy bay giặc Pháp truy kích ác liệt. Đồng chí Phạm Văn Khang và đồng đội đã dũng cảm chiến đấu bảo vệ tài sản của quốc gia và đã anh dũng hy sinh tại nơi này.

Tấm gương hy sinh anh dũng của đồng chí Phạm Văn Khang và đồng đội đã góp phần viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc, của ngành Tài chính Việt Nam, soi đường cho thế hệ ngành Tài chính hôm nay bước tiếp. Các thế hệ cán bộ ngành Tài chính hôm nay nguyện chung sức, chung lòng, tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành nguyện đoàn kết một lòng vượt qua gian khó, ra sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Một số hình ảnh tại Lễ dâng hương, tưởng niệm:

Bộ Tài chính dâng hương tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội tại Tuyên Quang - Ảnh 3

Bộ Tài chính dâng hương tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội tại Tuyên Quang - Ảnh 4

Bộ Tài chính dâng hương tưởng niệm Anh hùng Liệt sỹ Phạm Văn Khang và đồng đội tại Tuyên Quang - Ảnh 5