Bộ Tài chính nói gì về lãnh đạo Sở GDCK Hà Nội lên chức "thần tốc"?

Theo dantri.com.vn

Sau khi một số cơ quan báo chí như Pháp luật Việt Nam, báo điện tử Tổ Quốc có bài về sự khuất tất trong việc bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội đối với ông Nguyễn Như Quỳnh, Bộ Tài chính đã có văn bản phản bác.

Ông Nguyễn Như Quỳnh - người được Bộ Tài chính bổ nhiệm chức Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành HNX.
Ông Nguyễn Như Quỳnh - người được Bộ Tài chính bổ nhiệm chức Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành HNX.

Cụ thể, Bộ Tài chính khẳng định: Những nội dung các báo nêu là nhận định thiếu căn cứ, mang tính phiến diện nhằm mục đích gây ảnh hưởng xấu đến dư luận cũng như công tác điều hành của Bộ Tài chính và HNX (Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội).

Bộ Tài chính khẳng định: Thị trường chứng khoán là thị trường nhạy cảm, có tác động rất lớn bởi các tin đồn. Việc báo Pháp luật Việt Nam và báo Tổ Quốc nêu các nội dung khi không có căn cứu làm ảnh hưởng lớn đến các tập thể, các cá nhân liên qua, sẽ gây tác động bất ổn đến thị trường, gây hoang mang cho dư luận.

Trước đó, trong hai ngày 5 và 6/12, báo Pháp Luật Việt Nam và báo điện tử Pháp luật Việt Nam có bài “Cần sớm làm rõ việc Phó Tổng giám đốc Sở GDCK Hà Nội được bổ nhiệm thần tốc… Đồng thời, báo điện tử Tổ Quốc cũng có bài: “Cần làm rõ khuất tất trong việc bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Sở GDCK Hà Nội"...

Các bài báo nói trên đều công kích trực tiếp vào ông Quỳnh, người được Bộ Tài chính bổ nhiệm chức Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban Điều hành Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội. Các bài báo đều cho biết đây là dấu hiệu bất thường, không tuân theo quy trình, ảnh hưởng đến hoạt động của HNX và thị trường.

Bộ Tài chính thông tin, ông Nguyễn Như Quỳnh sinh năm 1976, có đủ bằng cấp, chuyên môn như tốt nghiệp khoa Tài chính nhà nước tại Học viện Tài chính năm 1994 - 1998, Thạc sỹ Tài chính công tại trường Hitotsubashi (Nhật Bản năm 2002 - 2004) và Tiến sĩ kinh tế tại trường Đại học Tổng hợp Kobe, Nhật Bản (2006 - 2010); cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Quốc gia Hồ Chí Minh (2016 - 2018).

Theo giải thích của Bộ Tài chính, tại thời điểm được bổ nhiệm, ông Quỳnh đã kinh qua 19 năm công tác trong ngành Tài chính với nhiều chức vụ khác nhau như chuyên viên, phó phòng, trưởng phòng rồi thuộc diện quy hoạch Phó Chánh văn phòng Bộ Tài chính.

Được biết, ông Nguyễn Như Quỳnh được bổ nhiệm chức vụ từ ngày 1/3/2019; quá trình được bổ nhiệm lãnh đạo HNX, ông Nguyễn Như Quỳnh đã vào độ tuổi 43. Bộ Tài chính khẳng định từ tháng 7/2018 đến nay hoạt động của HNX đã ghi nhận nhiều kết quả khả quan.