Bộ Tài chính tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ

Theo mof.gov.vn

Chiều ngày 25/7, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018) và gặp mặt cán bộ đang công tác tại Bộ Tài chính là thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Đồng chí Phạm Xuân Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì Lễ kỷ niệm. Cùng tham dự có đại diện Lãnh đạo Văn phòng Bộ, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ và một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ - Ảnh 1Đồng chí Phạm Xuân Thủy phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Xuân Thủy bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc tới các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và thân nhân các Anh hùng liệt sĩ - những người đã hy sinh xương máu của mình cho nền độc lập của dân tộc.

Đồng chí Phạm Xuân Thủy khẳng định, với truyền thống và đạo lý “uống nước nhớ nguồn, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam, trong nhiều năm qua, Bộ Tài chính đã có những hoạt động thiết thực “đền ơn đáp nghĩa” nhằm tri ân các Anh hùng liệt sỹ; các gia đình thân nhân liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng. Các hoạt động này đã góp phần tạo nên truyền thống tốt đẹp trong ngành Tài chính.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp của ngành, trong dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, nhiều hoạt động tri ân cũng đã được triển khai như công tác an sinh xã hội; công tác tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương bệnh binh.

Bộ Tài chính tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ - Ảnh 2Các đồng chí Thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ chụp ảnh lưu niệm.

Hiện nay, Bộ Tài chính có 8 cán bộ công chức là thương binh và con các liệt sỹ đã hy sinh trên nhiều mặt trận, trong các cuộc kháng chiến của dân tộc.

Trong buổi lễ kỷ niệm, đồng chí thương binh Phạm Hùng Minh – Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng, thay mặt các thương binh, gia đình là thân nhân liệt sỹ, trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Tài chính trong nhiều năm qua đã quan tâm, động viên kịp thời, đó là động lực để các thương binh, các gia đình là thân nhân liệt sĩ tiếp tục phấn đấu trong trong sự nghiệp xây dựng ngành Tài chính vững mạnh.

“Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân hàng năm của Bộ Tài chính đã động viên tinh thần rất lớn đối với các đồng chí thương binh, các gia đình là thân nhân liệt sĩ. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao trong mọi hoàn cảnh.” – Đồng chí Phạm Hùng Minh chia sẻ.

Bộ Tài chính tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ - Ảnh 3Đồng chí Phạm Hùng Minh cảm ơn sự quan tâm của Bộ Tài chính tới các thương binh gia đình là thân nhân liệt sỹ

Cũng tại buổi lễ kỷ niệm, Đoàn Thanh niên Bộ đã có các tiết mục giao lưu văn nghệ, nhằm động viên tinh thần tới toàn thể các thương binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ thuộc cơ quan Bộ Tài chính.

Bộ Tài chính tổ chức Lễ kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ - Ảnh 4Đoàn Thanh niên Bộ giao lưu văn nghệ tại lễ kỷ niệm