Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri tỉnh Ninh Bình


Ngày 19/6/2019, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính, đại biểu Quốc hội khóa XIV cùng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Ninh Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại huyện Yên Mô và huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Gia Viễn.

Sáng ngày 19/6, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cùng đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Ninh Bình và các đại biểu Quốc hội Tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Yên Mô.

Dự buổi tiếp xúc còn có đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể và đông đảo cử tri một số xã, thị trấn của huyện Yên Mô.

Tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình thông báo tình hình kinh tế - xã hội, tài chính, ngân sách của đất nước những tháng đầu năm 2019 đến cử tri. Theo đó, những tháng đầu năm, tình hình kinh tế - xã hội của đất nước có bước phát triển; lạm phát được kiểm soát; nợ công được kiểm soát chặt chẽ trong giới hạn cho phép; môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện; an sinh xã hội được quan tâm thực hiện.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng ghi nhận và chúc mừng những thành quả mà huyện Yên Mô đã đạt được trong thời gian vừa qua và bày tỏ mong muốn huyện Yên Mô sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển theo hướng bền vững, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ 12 đã đề ra.

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu Quốc hội Tỉnh đã giải trình làm rõ một số kiến nghị của cử tri huyện Yên Mô.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cùng đồng chí Bùi Văn Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH Tỉnh và các đại biểu Quốc hội Tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Gia Viễn. Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của Tỉnh, lãnh đạo huyện Gia Viễn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Gia Viễn đã phản ánh những khó khăn bất cập trong sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, trong thực thi chính sách, pháp luật, đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét giải quyết như: việc quy hoạch diện tích lúa trên cả nước; nuôi trồng thủy sản trên đất trồng lúa; công tác phòng, chống tham nhũng...

Các cử tri huyện Gia Viễn đã nghe Chủ tịch UBND Tỉnh Đinh Văn Điến và Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh Bùi Văn Phương trao đổi, làm rõ một số kiến nghị mà đại biểu nêu.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Bùi Văn Phương cảm ơn và ghi nhận các ý kiến phát biểu tâm huyết của cử tri.

Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình khẳng định, những ý kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền Trung ương, Đoàn sẽ tiếp thu, trình bộ, ngành có liên quan giải quyết.