Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

H.Thọ - T.Huyền

Sáng 23/8, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng có buổi tiếp Ngài Kim Do Hyon - tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện Lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Tài chính.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chúc mừng Ngài Kim Do Hyon trở thành tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chúc mừng Ngài Kim Do Hyon trở thành tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chúc mừng Ngài Kim Do Hyon trở thành tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam. Bộ trưởng đánh giá cao những thành tựu đạt được trong quan hệ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc sau 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và khẳng định tiếp tục nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước đi vào chiều sâu, thực chất, tăng cường hiệu quả các lĩnh vực hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính.

“Hiện nay, Hàn Quốc đang là đối tác lớn thứ nhất về đầu tư, đứng thứ hai về nguồn vốn ODA và là đối tác thương mại lớn thứ hai của Việt Nam. Hàn Quốc là thị trường tiềm năng về đầu tư gián tiếp và đây cũng là lĩnh vực mà Việt Nam đang rất quan tâm, Bộ Tài chính đang trong quá trình sửa đổi một số văn bản để tạo điều kiện thuận lợi nhằm thu hút các nhà đầu tư gián tiếp vào thị trường tài chính Việt Nam trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc”. Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tại buổi tiếp

Phát biểu tại buổi tiếp, Ngài Kim Do Hyon đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Tài chính Việt Nam trong việc ổn định kinh tế vĩ mô cũng như thực hiện các mục tiêu phát triển nền tài chính quốc gia. Theo Ngài Đại sứ, để thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, Việt Nam cần duy trì tính ổn định và nhất quán của chính sách pháp luật liên quan đến thu hút đầu tư. Ngài Kim Do Hyon cũng đề xuất duy trì kênh đối thoại giữa hai bên để giải đáp các vướng mắc về chính sách về quản lý hành chính thuế, hải quan và coi đây là diễn đàn quan trọng được Bộ Tài chính tổ chức thường niên, nhằm tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý, mang lại hiệu quả trong việc giải quyết các vướng mắc về chính sách và thủ tục.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh 2

Toàn cảnh buổi tiếp

Đề cập tới tình hình hợp tác tài chính giữa hai nước thời gian tới, Ngài Kim Do Hyon cho rằng, hiện có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc, trong đó có Tập đoàn Samsung mong muốn sẽ tăng cường các hoạt động đầu tư tài chính tại Việt Nam. Cụ thể, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Samsung đang thúc đẩy việc chuyển giao, chia sẻ kinh nghiệm vận hành và dịch vụ bảo hiểm của mình cho Tập đoàn Bảo Việt thông qua việc mua cổ phẩn.

Về vấn đề này, Bộ trưởng hoan nghênh Công ty Samsung Life đã đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và hiện là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Hàn Quốc, giữ vị trí hàng đầu về Chỉ số Quốc gia về sự hài lòng của khách hàng tại Hàn Quốc. Đồng thời, Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao các kết quả đạt được trong hợp tác giữa Samsung Life với Bộ Tài chính đã góp phần giúp thị trường bảo hiểm Việt Nam ngày càng phát triển.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh 3

Ngài Đại sứ Kim Do Hyon phát biểu tại buổi tiếp

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và Đại sứ Hàn Quốc Kim Do Hyon đã trao đổi một số vấn đề mà hai bên cùng quan tâm về: hiện đại hóa dịch vụ thuế, thúc đẩy TPP tại Việt Nam, chính sách thuế thu nhập cá nhân trong khu kinh tế liên quan đến Nghị định 82/2018/NĐ-CP.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định: Bộ Tài chính sẽ ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp trong quá trình sửa đổi các văn bản, chính sách nhằm tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc, qua đó nhằm thu hút đầu tư gián tiếp vào thị trường tài chính Việt Nam. Bộ trưởng mong muốn trên cương vị của mình, cá nhân ngài Đại sứ sẽ đưa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển tốt đẹp hơn nữa.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam - Ảnh 4

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm