Chủ tịch Quốc hội gặp mặt, động viên cán bộ y tế tình nguyện tăng cường cho tâm dịch

Việt Hoàng

Chiều ngày 4/8/2021, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức cuộc gặp mặt của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các y, bác sĩ đại diện cho gần 3.000 nhân viên y tế chuẩn bị lên đường tăng cường lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà cho các y, bác sĩ tình nguyện lên đường tăng cường cho lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam. Nguồn: chinhphu.vn
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà cho các y, bác sĩ tình nguyện lên đường tăng cường cho lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh phía Nam. Nguồn: chinhphu.vn

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ mong muốn và tin tưởng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tỉnh, thành phía nam sẽ sớm trở lại trạng thái bình thường. "Chúng ta nhất định sẽ chiến thắng đại dịch COVID-19 và phải chiến thắng cho bằng được như lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, đại dịch COVID-19 đã xảy ra nhiều đợt, liên tục và ngày càng nguy hiểm hơn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cơ quan chức năng và các lực lượng tuyến đầu đã căng sức, tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng và cuộc sống của nhân dân. Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã ban hành Nghị quyết số 30/2021/QH15 đề ra những quyết sách đặc thù, tăng thẩm quyền cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Trong những tháng qua đã có rất nhiều đoàn y, bác sĩ của các bệnh viện Trung ương, bệnh viện của các tỉnh miền Bắc vào miền Nam chống dịch. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, tính đến ngày 31/7/2021, riêng TP. Hồ Chí Minh đã có sự hỗ trợ, giúp đỡ của 44 bệnh viện thuộc các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trên cả nước, với 2.521 người, trong đó có 750 bác sĩ, 1662 điều dưỡng viên, 135 kỹ thuật viên, ngoài ra còn hơn 5.050 tình nguyện viên ở các hội đoàn thể, tôn giáo của cả nước chi viện cho Thành phố.

Trong số gần 3.000 y, bác sĩ, cán bộ y tế được tăng cường vào các tỉnh phía Nam chống dịch đợt này, có người con còn nhỏ, bố mẹ sức khỏe yếu, nhưng họ vẫn tình nguyện lên đường tham gia chống dịch theo mệnh lệnh từ trái tim người thầy thuốc.

Chia sẻ với những khó khăn vất vả của các y, bác sĩ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn các y, bác sĩ, nhân viên y tế luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn cho bản thân, góp phần cùng các tỉnh, thành phía Nam khống chế, đẩy lùi và dập tắt dịch bệnh, sớm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ để trở về với gia đình. Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng chúc các y bác sĩ, nhân viên y tế nhiều sức khỏe, tiếp tục lan tỏa tinh thần lương y như từ mẫu, phát huy tài năng, năng lực chuyên môn để chăm sóc, chữa trị tốt nhất cho người bệnh. 

Đón nhận lời động viên của Chủ tịch Quốc hội, thay mặt cho các cán bộ y tế các bệnh viện Trung ương tình nguyện chi viện các tỉnh miền Nam chống dịch tại buổi gặp mặt, TS. Đỗ Văn Lợi - Phó trưởng Khoa phẫu thuật - gây mê, Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ, trước những khó khăn và cấp bách của tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Nam, với tinh thần giúp đỡ đồng bào, đồng nghiệp, đội ngũ y, bác sĩ sẽ làm tròn bổn phận của người thầy thuốc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân, thực hiện đúng theo lời dạy của Bác Hồ “Lương y như từ mẫu”.

Tại buổi gặp mặt, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã phân bổ số tiền 8,547 tỷ đồng từ nguồn vận động phòng, chống dịch COVID-19 do Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vận động, tiếp nhận để hỗ trợ cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế các bệnh viện Trung ương tăng cường các tỉnh phía Nam để điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19.