Tỉnh Sóc Trăng:

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 theo đúng kế hoạch đã cam kết

Theo Quang Bình/Báo Sóc Trăng

Tính đến cuối tháng 7/2022, toàn tỉnh Sóc Trăng đã giải ngân được trên 1.465 tỷ đồng, đạt 32,55% kế hoạch.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 theo đúng kế hoạch đã cam kết. Ảnh: H.Lan
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 theo đúng kế hoạch đã cam kết. Ảnh: H.Lan

Vừa qua, lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng có buổi làm việc với lãnh đạo một số đơn vị liên quan về tình hình giải ngân vốn đầu tư công năm 2022.

Báo cáo tại buổi làm việc từ Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, năm 2022, tỉnh Sóc Trăng được Trung ương giao tổng vốn đầu tư công là 4.500 tỷ đồng, tổng số thực hiện 108 dự án. Tính đến cuối tháng 7/2022, toàn tỉnh Sóc Trăng đã giải ngân được trên 1.465 tỷ đồng, đạt 32,55% kế hoạch; đạt thấp so với Trung ương giao.

Trong đó, vốn giao kế hoạch năm 2022 của Ban Quản lý Dự án 1, gồm: dự án chuyển tiếp, dự án hoàn thành đang thực hiện quyết toán và dự án khởi công mới với tổng nguồn vốn trên 836 tỷ đồng, đến nay đã cấp phát vốn trên 130 tỷ đồng, đạt 15,6% kế hoạch. Ban Quản lý Dự án 2 được giao vốn trên 1.589 tỷ đồng, đã giải ngân trên 496 tỷ đồng, đạt 31,3% kế hoạch.

Theo đánh giá chung, tình hình giải ngân vốn đầu tư cho các công trình, dự án của các đơn vị vẫn còn chậm so với kế hoạch đề ra, nguyên nhân chủ yếu là do vướng mắc trong trình tự thủ tục, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, nhiều nhà thầu chưa đảm bảo tiến độ thi công như cam kết…

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đã nêu lên những giải pháp nhằm đảm bảo tiến độ giải ngân các nguồn vốn, đẩy mạnh việc giải phóng mặt bằng cho nhà đầu tư tiến hành khởi công các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Ông Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các sở, ban ngành tỉnh cần tập trung quyết liệt thực hiện các kế hoạch giải ngân đạt mục tiêu, tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2022.

Song song đó, các đơn vị cũng cần vận dụng tốt các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, cũng như chỉ đạo, đôn đốc, rà soát, xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các công trình, dự án để qua đó góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đã giao cho các đơn vị.