Diễn đàn kinh tế Việt Nam 2019: Bàn về tăng trưởng nhanh và bền vững

BD

Sáng 11/1, Ban Kinh tế Trung ương thông báo, Diễn đàn kinh tế Việt Nam do Chính phủ và Ban Kinh tế trung ương phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 16 đến 17/1.

Quang cảnh Diễn đàn kinh tế Việt Nam tổ chức năm 2018.
Quang cảnh Diễn đàn kinh tế Việt Nam tổ chức năm 2018.

Tham dự diễn đàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình sẽ chủ trì diễn đàn.

Theo đó, phiên tổng thể với chủ đề “Kinh tế Việt Nam năm 2018 và triển vọng năm 2019 - Củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững” diễn ra vào chiều ngày 17/1 sẽ đề cập những nội dung quan trọng, gồm: Các hiệp định thương mại tự do (FTA) và phát triển nền kinh tế số; Phát triển kinh tế tư nhân - củng cố liên kết giữa khu vực tư nhân trong nước với khu vực đầu tư nước ngoài.

Bên cạnh đó, sẽ có đối thoại chính sách cấp cao với chủ đề: Củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững; Quản trị, định hướng phát triển nền kinh tế số trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0; Quản trị, huy động vốn và phát triển hạ tầng và khuyến nghị chính sách cho Việt Nam; Chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và củng cố an ninh năng lượng. 

Dự kiến, sự kiện sẽ thu hút khoảng 2 nghìn đại biểu trong và ngoài nước tham gia. Các chuyên gia, đại diện một số tổ chức quốc tế và đối tác quan trọng như ADB, IMF và WB sẽ có tham luận, trao đổi knih nghiệm đối thoại về các vấn đề quan trọng cũng như gợi ý chính sách đối với việc triển khai phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.