Kho bạc Nhà nước gia nhập Hiệp hội Kho bạc quốc tế

Theo Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng vừa đồng ý về nguyên tắc việc Kho bạc Nhà nước (KBNN) gia nhập Hiệp hội Kho bạc quốc tế (AIST).

 Bộ Tài chính có trách nhiệm phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan làm thủ tục gia nhập AIST theo quy định của Pháp lệnh ký kết và thực hiện Thỏa thuận quốc tế năm 2007. Kinh phí đóng niên liễm cho AIST được bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của Bộ Tài chính theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.  

Hệ thống KBNN trực thuộc Bộ Tài chính đã thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1990. Trong 20 năm qua, KBNN đã từng bước khẳng định vai trò là một công cụ quan trọng với các chức năng quản lý quỹ ngân sách Nhà nước và các quỹ tài chính Nhà nước, huy động vốn cho ngân sách Nhà nước và cho đầu tư phát triển.  

Theo Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước (Quyết định 138/2007/QĐ-TTg ngày 21/8/2007 của Thủ tướng Chính phủ), đến năm 2020, các hoạt động Kho bạc Nhà nước được thực hiện trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại và hình thành Kho bạc điện tử./.