Năm thứ 7 liên tiếp Bộ Tài chính đứng ở vị trí nhất bảng Vietnam ICT Index


Ngày 23/8, trong khuôn khổ Hội thảo Hợp tác phát triển công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông được tổ chức tại Phú Yên, Bộ Thông tin & Truyền thông và Hội Tin học Việt Nam đã công bố Báo cáo đánh giá, xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT ở Việt Nam (Vietnam ICT Index) năm 2019.

Năm thứ 7 liên tiếp Bộ Tài chính đứng ở vị trí nhất bảng Vietnam ICT Index.
Năm thứ 7 liên tiếp Bộ Tài chính đứng ở vị trí nhất bảng Vietnam ICT Index.

Theo Báo cáo đánh giá, xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT ở Việt Nam (Vietnam ICT Index) năm 2019 vừa được công bố ngày 23/8, Bộ Tài chính tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng chung của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công. Đặc biệt, đây là năm thứ 7 liên tiếp Bộ Tài chính đứng ở vị trí nhất bảng, kể từ năm 2013.

Cụ thể, Bộ Tài chính tiếp tục đứng ở vị trí số 1 Vietnam ICT Index 2019 với chỉ số mức độ sẵn sàng cho ứng dụng và phát triển CNTT là 0,9770, bỏ xa khoảng cách so với các bộ giữ vị trí số 2 và 3 trong bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công.
Bảng xếp hạng của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ có dịch vụ công.

Xếp hạng theo lĩnh vực thì Bộ Tài chính dẫn đầu ở lĩnh vực Hạ tầng kỹ thuật với số điểm cao nhất 1,0000; chỉ số ứng dụng CNTT với số điểm 0,9700 và chỉ số ứng dụng CNTT nội bộ với số điểm cao nhất 1,0000. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính cũng đứng thứ hai xếp hạng theo hạ tầng nhân lực với số điểm 0,9610.

Việc Bộ Tài chính liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng Vietnam ICT Index đã khẳng định những nỗ lực của Bộ Tài chính trong hoạt động tổ chức triển khai ứng dụng CNTT những năm qua.

Về xếp hạng dịch vụ công trực tuyến của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc chính phủ có dịch vụ công, Bộ Tài chính đứng thứ 3 với 0,9400 điểm. Trong đó, điểm dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đạt 37,3%, cao nhất trong số các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc chính phủ.

Năm 2019 là năm thứ 14 Báo cáo đánh giá, xếp hạng mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT ở Việt Nam được thực hiện. Báo cáo đã mang lại những tác động tích cực đến hoạt động thúc đẩy ứng dụng và phát triển CNTT của nhiều cơ quan, tổ chức của Việt Nam. Nhiều bộ, ngành, địa phương, trong đó có Bộ Tài chính đã tự xây dựng chỉ số đánh giá về CNTT để áp dụng trong ngành.