Bế giảng khóa đào tạo ngoại ngữ cho cán bộ Kho bạc Nhà nước

PV.

(Tài chính) Ngày 29/10/2014, Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Tài chính) đã tổ chức Lễ Bế giảng khóa đào tạo ngoại ngữ thuộc kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực Kho bạc Nhà nước (KBNN) với Đại học Victoria of Wellington (New Zealand) thông qua Học viện Tài chính. Đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Học viện Tài chính đã đến dự và chúc mừng kết quả thành công của khóa học.

PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu, Viện trưởng Viện Đào tào Quốc tế phát biểu tại buổi bế giảng khóa học. Nguồn: FinancePlus.vn
PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu, Viện trưởng Viện Đào tào Quốc tế phát biểu tại buổi bế giảng khóa học. Nguồn: FinancePlus.vn

Phát biểu tại buổi bế giảng, PGS.,TS. Bùi Đường Nghiêu, Viện trưởng Viện Đào tào Quốc tế cho biết, thực hiện Quyết định số 1450/QĐ-BTC ngày 24/6/2014 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc phê duyệt kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực của KBNN và chương trình hợp tác đào tạo giữa Học viện Tài chính và KBNN, Học viện Tài chính đã giao cho Viện Đào tạo Quốc tế tổ chức 2 lớp đào tạo tiếng Anh tăng cường cho cán bộ KBNN.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, ngay từ ngày đầu tháng 5/2014, Viện Đào tạo quốc tế đã tổ chức thực hiện chương trình đào tạo này và đến nay, sau 6 gần tháng triển khai, Viện đã tổ chức bế giảng khóa học. Như vậy, tất cả 32 học viên (trong đó, có 29 người tham gia khóa đào tạo tiếng Anh tăng cường trong nước trước khi sang New Zealand học chuyên ngành) đều đã tham gia kỳ thi IELTS chính thức do Hội đồng Anh tổ chức.

Tổng số học viên tham gia khóa đào tạo tiếng Anh tăng cường là 29 người, chia làm 2 lớp. Lớp thấp học trong 6 tháng, từ 5/5/2014 đến 30/10/2014, lớp khá học trong 4 tháng, từ 16/6 đến hết tháng 16/10/2014. Cả hai lớp đều được tổ chức học trực tiếp trên lớp và học trực tuyến (online).
Được biết, đại đa số các cán bộ tham gia khóa học đều chưa đủ trình độ tiếng Anh theo yêu cầu của Đại học Victoria of Wellington và chưa thể trực tiếp nghe giảng chuyên ngành bằng tiếng Anh ngay được.

Do vậy, Viện Đào tạo quốc tế đã phối hợp tích cực với các đối tác để thiết kế một chương trình chuyên biệt về đào tạo ngoại ngữ tiếng Anh cho một đối tượng đặc biệt này nhằm giúp họ có đủ trình độ tiếng Anh theo yêu cầu và có sự tự tin khi được cử sang học tại New Zealand.

Đồng thời, nhằm đáp ứng cho khóa học này, Viện Đào tạo Quốc tế cũng đã huy động một đội ngũ giảng viên giảng dạy trực tiếp, trợ giảng, và cả một đội ngũ quản lý học thuật, quản lý chương trình, quản lý hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá thường xuyên quá trình học tập và giảng dạy để bám sát từng bước tiến của từng học viên. Nhờ vậy, kết thúc khóa học, các học viên của cả hai lớp đã đạt được trình độ trung cấp tiếng Anh (Intermediate), đủ điểm IELTS để sang New Zealand học chuyên ngành theo yêu cầu của đối tác.

Phát biểu tại buổi bế giảng, ông Nguyễn Hồng Hà, Tổng Giám đốc KBNN cho biết, KBNN đặt ra mục tiêu đào tạo đội ngũ cán bộ vừa phải có trình độ ngoại ngữ tốt, vừa có kiến thức chuyên ngành cơ bản, chuyên sâu về quản lý để có thể giúp KBNN thực hiện thành công chức năng Tổng Quản lý ngân quỹ và Tổng Kế toán Nhà nước do Chính phủ giao phó. Do vậy, các học viên cần học tập thật tốt, đặc biệt khi tham gia các lớp chuyên ngành ở New Zealand để phục vụ tốt hơn trong công tác chuyên môn.

3 thành công của chương trình đào tạo ngoại ngữ cho cán bộ Kho bạc Nhà nước:

Tính thống nhất: Các học phần, các bài học và từng đơn vị bài học có sự nhất quán về kiến thức, không bỏ sót nhưng cũng không trùng lặp, gồm chi tiết các tiết cho từng tuần học (bao gồm cả chương trình trên lớp và chương trình online.

Tính hệ thống: Thể hiện thông qua việc các nội dung học tập logic có sự gắn kết, bổ trợ lẫn nhau.

Tính hiệu quả: Với một thời gian ngắn, xuất phát điểm thấp và không đồng đều khóa đào tạo tiếng Anh chuyên biệt này đã đạt mục tiêu đưa 32 cán bộ KBNN đủ trình độ tiếng Anh sang New Zealand đào tạo chuyên ngành.