Bộ Tài chính phát động cuộc thi “Giải Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính“

PV.

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống ngành (28/8/1945-28/8/2018), chiều ngày 11/10, tại buổi họp báo thường kỳ quý III/2017, thay mặt Bộ Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã phát động cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành tài chính”.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đã phát động cuộc thi "Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính".
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai đã phát động cuộc thi "Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính".

Cuộc thi nhằm nêu bật những mốc son trong chặng đường lịch sử 73 năm xây dựng và phát triển của ngành tài chính; khẳng định vai trò của ngành đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, đề xuất những giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng nền tài chính quốc gia vững mạnh.

Theo Ban tổ chức, nội dung các tác phẩm dự thi phản ánh chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các cơ chế chính sách về tài chính; thành tựu và những đóng góp của ngành tài chính phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; những hoạt động, sự kiện tài chính nổi bật, những tấm gương điển hình; công tác cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao hiệu quả trong huy động,  phân bổ, sử dụng nguồn lực tài chính quốc gia; những phát hiện đặc sắc về lịch sử truyền thống vẻ vang của ngành; những câu chuyện, ký ức sâu sắc của về ngành.

Tác phẩm dự thi là bài viết hoặc chùm bài viết (tối đa không quá 5 kỳ) của một hoặc nhóm tác giả thuộc các thể loại báo chí như phóng sự, điều tra, bút ký, chính luận, phỏng vấn, phản ánh. Theo Ban tổ chức, do đây là cuộc thi viết về ngành nên không nhận các tác phẩm thuộc thể loại báo chí khác như tác phẩm phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí, thơ, truyện ngắn, tiểu phẩm văn nghệ, tranh vẽ. Tác phẩm dự thi là những bài, chùm bài đăng trên báo, tạp chí in, báo, tạp chí điện tử ở trung ương và địa phương từ ngày 1/1/2016-28/2/2018.

Ban tổ chức nhận bài dự thi ngay sau khi chính thức phát động cuộc thi đến hết 31/3/2018.

Cuộc thi sẽ trao giải cá nhân gồm 1 giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng; 2 giải A; 3 giải B; 5 giải C và 10 giải khuyến khích. Đối với giải tập thể, Ban tổ chức trao 3 giải tập thể cho các cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi đạt chất lượng tốt và có tối thiểu 1 bài đạt giải.

Thể lệ chi tiết xem tại đây.