Bộ Tài chính tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp bảo hiểm phát triển

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Chiều ngày 25/5/2014, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp đoàn công tác do ông Christopher Townsend, Chủ tịch MetLife tại Châu Á làm trưởng đoàn tới thăm và làm việc tại trụ sở Bộ Tài chính cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife; lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV). Cùng tiếp đoàn công tác với Bộ trưởng còn có đại điện lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế, Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm.

Bộ Tài chính tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp bảo hiểm phát triển
Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: mof.gov.vn
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng chúc mừng Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ BIDV - MetLife chính thức đi vào hoạt động và lắng nghe chia sẻ từ phía MetLife về kế hoạch kinh doanh ở Việt Nam. Việc có thêm nhân tố mới như MetLife tham gia vào thị trường góp phần làm phong phú thêm các kênh lựa chọn, đầu tư cho người dân, tăng tính năng động, cạnh tranh, thúc đẩy sự phát triển của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ của Việt Nam. Bộ trưởng bày tỏ hi vọng, BIDV-MetLife sẽ góp phần tích cực vào việc phát triển ngành Bảo hiểm nhân thọ Việt Nam nói riêng và quan hệ hợp tác Việt Nam và Hoa Kỳ nói chung.

Bộ trưởng cũng chia sẻ với đoàn công tác về một số kết quả đạt được trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam nói chung và một số bước tiến trong phát triển thị trường bảo hiểm nói riêng cũng như những nỗ lực của Chính phủ trong việc đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, tái cấu trúc các DNNN. Theo đó, nhu cầu về nguồn vốn tăng lên, vì vậy, sự tham gia của các nhà đàu tư nước ngoài vào Việt Nam là hết sức cần thiết. Về kế hoạch tổ chức một Hội nghị thu hút đầu tư vào Việt Nam tại Hoa Kỳ vào đầu năm 2015, Bộ trưởng mong muốn, MetLife sẽ tham gia tích cực, hiệu quả vào nỗ lực này của Bộ Tài chính.

Riêng về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, Bộ trưởng nhấn mạnh, hiện nay, Bộ Tài chính đang tiếp tục sửa đổi, điều chỉnh những thủ tục còn chưa phù hợp với các chuẩn mực quốc tế nhằm tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài, trong đó có Medlife có thể tham gia vào quá trình điều chỉnh chính sách này. Ngoài ra, trong quá trình triển khai hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, nếu công ty gặp vướng mắc, khó khăn thuộc phạm vi thẩm quyền xử lý của Bộ Tài chính, Bộ sẽ cố gắng hết sức trong phạm vi chức năng, quyền hạn của mình để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp.

Chủ tịch MetLife tại châu Á, ông Christopher Townsend trân trọng cảm ơn những thông tin quý giá được Bộ trưởng chia sẻ, đặc biệt là những thông tin hữu ích về tình hình tái cơ cấu nền kinh tế và DNNN của Việt Nam. Chủ tịch nhất trí với quan điểm cho rằng Hiệp định xuyên Thái Bình Dương có vai trò hết sức quan trọng, theo đó, nhiều quốc gia sẽ đạt được lợi ích. Chủ tịch cam kết, Metlife sẽ đóng góp tích cực cho tiến trình đàm phán hiệp định, sẽ hỗ trợ Bộ Tài chính tổ chức thành công hội nghị đầu tư tại Hoa Kỳ  vào đầu năm 2015 cũng như doanh nghiệp hy vọng sẽ đầu tư dài hạn ở Việt Nam với mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua việc tận dụng công nghệ từ các nước trên thế giới.

Công ty Metlife (chủ đầu tư của Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ BIDV- Metlife) có trụ sở chính tại Mỹ, địa bàn hoạt động trên 50 quốc gia, cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm hưu trí. Năm 2013, doanh thu của Metlife đạt 69,2 tỷ USD, lợi nhuận sau thuế đạt 3,2 tỷ USD.

Về hoạt động của Metlife tại Việt Nam, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ BIDV - Metlife được cấp Giấy phép hoạt động số 72GP/KDBH ngày 21/7/2014. Vốn điều lệ đã góp tính đến thời điểm hiện tại của Công ty là 1.000 tỷ đồng, trong đó Công ty Metlife có số vốn góp là 600 tỷ đồng. Hiện tại, Công ty mới bắt đầu triển khai hoạt động tại Việt Nam.