Bộ Tài chính tổ chức trao giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính

V. Trường

(Tài chính) Sáng 15/3, tại trụ sở Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ trao giải báo chí toàn quốc về ngành Tài chính (2010 - 2012) cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải, đồng thời trao 10 giải thưởng tập thể và Bằng khen của Bộ Tài chính cho các cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm dự thi, các cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm đạt chất lượng tốt và có những đóng góp cho hoạt động thông tin báo chí của ngành Tài chính.

Tham dự lễ trao giải có Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Văn Hùng và đại diện lãnh đạo các vụ, cục, tổng cục thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính.

 Bộ Tài chính tổ chức trao giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính - Ảnh 1

Thứ trưởng Vũ Thị Mai trao giải đặc biệt cho tác giả đoạt giải. Ảnh: FinancePlus.vn

Phát biểu khai mạc lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai - Trưởng Ban tổ chức giải cho biết, Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính là hoạt động thường kỳ và là một phần quan trọng trong công tác thông tin, truyền thông của Ngành. “Qua 5 lần tổ chức có thể nhận thấy rất rõ hoạt động này đã ngày càng khẳng định được vị trí và thu hút sự tham gia đông đảo của  các cơ quan thông tấn báo chí. Đồng thời qua đó cũng là dịp để tôn vinh nghề làm báo, các nhà báo có trình độ nghiệp vụ báo chí và am hiểu về hoạt động kinh tế tài chính”, Thứ trưởng Vũ Thị Mai nhấn mạnh.

Thứ trưởng Vũ Thị Mai biểu dương Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Liên chi hội nhà báo ngành Tài chính đã chủ động tận tuỵ, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao để cuộc thi thành công.

Báo cáo tổng kết Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính (2010 - 2012), Tổng biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam Phạm Văn Hoành - Trưởng Ban giám khảo cho biết, thành công của Giải năm nay được thể hiện trên nhiều góc độ, thước đo và được ghi lại bằng những dấu ấn quan trọng mà các năm trước chưa đạt được.

 Bộ Tài chính tổ chức trao giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính - Ảnh 2

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ trao Giải A cho các tác giả. Ảnh: FinancePlus.vn

Cụ thể, cuộc thi năm nay có số lượng tác phẩm tham gia nhiều nhất với tổng số 1.232 bài; có số lượng cơ quan báo chí tham gia đông đảo; tập hợp được nhiều các tác giả, các chuyên gia tên tuổi; phong phú về loại hình báo chí và phản ánh toàn diện, sâu sắc mang tính thời sự rõ nét nhất hoạt động sống động của ngành Tài chính. Trong đó có Thời báo Kinh tế Việt Nam, báo Thanh niên, báo Tiền phong, Thời báo Ngân hàng, báo Nhân dân, báo Đầu tư, báo Quân đội nhân dân… báo Ngành có Thời báo tài chính, Tạp chí Tài chính, báo Hải quan, Tạp chí Thuế… Thông qua cuộc thi này chúng tôi nhận được nhiều ý kiến phản hồi của các chuyên gia, các nhà báo viết về đời sống kinh tế tài chính của đất nước ta trong hai năm qua, cũng như phát hiện chống chuyển giá, tạm nhập - tái xuất, miễn giảm thuế… Đáng chú ý, qua cuộc thi này, các cây bút đã bám sát với các tin tức, sự kiện thời sự và phản ánh các nhân tố tích cực, đấu tranh phòng chống tham nhũng và các mặt trái của xã hội…

 Bộ Tài chính tổ chức trao giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính - Ảnh 3

Các tác giả đoạt giải khuyến khích được vinh danh tại Lễ trao giải. Ảnh: FinancePlus.vn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hà Minh Huệ chúc mừng Bộ Tài chính đã tổ chức thành công Giải báo chí viết về ngành Tài chính với quy mô ngày càng lớn hơn, chất lượng tác phẩm dự giải và đoạt giải ngày càng cao hơn. Ông Huệ đánh giá, Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính đã dần khẳng định vị thế, uy tín của mình trong hệ thống giải thưởng báo chí Việt Nam.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã tổ chức trao tặng 1 Giải Đặc biệt cho nhóm tác giả Nguyên Đức - Mạnh Bôn (Báo Đầu tư); 5 Giải A cho các tác giả: Đỗ Phú Thọ, TS. Nguyên Minh Phong, TS. Lê Đăng Doanh, TS. Vũ Đình Ánh, PGS. TS Đặng Văn Thanh, Nguyễn Hoàng Hải (báo Quân đội nhân dân), Nguyễn Phượng (Thời báo Tài chính Việt Nam), Thu Thủy (Ấn phẩm Thời nay - Báo Nhân dân), TS. Trần Du Lịch, TS. Vũ Tuấn Anh (Tạp chí Tài chính), Thái Bình, Lương Bằng, Mạnh Hùng, Anh Vinh, Thu Hằng, Hà Trường, Minh Anh, Quang Hùng (Báo Hải quan); 10 Giải B, 20 Giải C, 30 Giải Khuyến khích và 10 Giải Chuyên ngành cho các tác giả, nhóm tác giả có các tác phẩm xuất sắc.

Trong đó, Tạp chí Tài chính vinh dự nhận được 1 giải A, 1 giải C và 5 giải khuyến khích.

 Bộ Tài chính tổ chức trao giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính - Ảnh 4

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 10 cơ quan báo chí có số lượng bài tham gia nhiều nhất. Ảnh: FinancePlus.vn

Cũng tại buổi lễ, Bộ Tài chính đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 10 cơ quan báo chí có số lượng tác phẩm tham gia nhiều nhất gồm: Thời báo Tài chính, Báo Hải quan, Tạp chí Thuế, Tạp chí Tài chính điện tử, Báo Quân đội nhân dân, Tạp chí Tài chính, Tạp chí tài chính quân đội, Thời báo Kinh tế Việt Nam, Báo Đầu tư và Báo Tiền phong.