Bộ Tài chính Việt Nam viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro Ruz

PV.

Chiều ngày 30/11, Bộ Tài chính Việt Nam do Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng làm trưởng đoàn đã tới viếng và tưởng niệm đồng chí Fidel Castro Ruz, nguyên Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Cuba, tại trụ sở Đại sứ quán Cộng hòa Cuba.

Bộ Tài chính Việt Nam tới viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro. Nguồn: mof.gov.vn
Bộ Tài chính Việt Nam tới viếng lãnh tụ Cuba Fidel Castro. Nguồn: mof.gov.vn

Ghi lưu bút sau lễ viếng, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Cuba, đặc biệt là tới gia đình đồng chí Fidel Castro Ruz.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chia sẻ, đồng chí Fidel Castro Ruz cũng như Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Cuba là người bạn lớn, người đồng chí, anh em thân thiết của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong suốt hơn 50 năm qua.

Trong thời gian tới, Bộ Tài chính Việt Nam quyết tâm tiếp tục duy trì và phát triển hơn nữa mối quan hệ đoàn kết đặc biệt với nhân dân Cuba cũng như giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Tài chính và Vật giá Cuba.

Cảm khích trước những tình cảm mà Chính phủ, Bộ Tài chính Việt Nam dành cho Lãnh tụ kiệt suất, nhà cách mạng lỗi lạc của các dân tộc Mỹ Latinh – Fidel Castro, thay mặt Chính phủ và nhân dân Cuba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Herminio Lospez Diaz bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với Bộ Tài chính Việt Nam cũng như Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng.