Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri tại tỉnh Ninh Bình

PV.

Sáng 04/5, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội khóa XIV, Bộ trưởng Bộ Tài chính cùng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Ninh Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Khánh Nhạc, Khánh Hồng và thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đức Minh/Thời báo Tài chính Việt Nam
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Đức Minh/Thời báo Tài chính Việt Nam

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH Tỉnh; đồng chí Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cùng đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể và đông đảo cử tri một số xã, thị trấn của huyện Yên Khánh.

Báo cáo với cử tri huyện Yên Khánh về tình hình kinh tế xã hội và tài chính - ngân sách những tháng đầu năm 2018, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết: Kinh tế trong nước tiếp tục có bước chuyển biến tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát. GDP quý I/2018 tăng 7,38%, là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 19% so cùng kỳ; Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa tăng 10,1% so với cùng kỳ; Thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao...

Tính đến hết tháng 4/2018, tổng thu NSNN đạt 33,8% dự toán, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm 2017; Tổng chi NSNN ước đạt 26,9% dự toán. Công tác quản lý, sử dụng ngân sách được thực hiện chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả. Trong đó, tập trung cho một số nhiệm vụ chi quan trọng như: chống khắc phục hậu quả thiên tai, hạn hán, dịch bệnh, chi hỗ trợ cho người có công với cách mạng và các nhiệm vụ chi cấp bách, đột xuất khác phát sinh theo quy định...

Chia sẻ với cử tri và nhân dân xã Khánh Hồng, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng: Xác định nông nghiệp là thế mạnh của địa phương, xã đã tập trung thực hiện dồn điền, đổi thửa, tạo điều kiện thuận lợi để quy hoạch sản xuất cánh đồng mẫu lớn, đưa cơ giới hóa, đẩy mạnh ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, góp phần giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất cây trồng, vật nuôi. Cùng với đó, ngành tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn xã được phát triển theo hướng tập trung. Đặc biệt, xã đã hoàn thành toàn bộ 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đã được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 1/2017. Thành công trong xây dựng nông thôn mới đã, đang và sẽ là tiền đề quan trọng để xã Khánh Hồng tiếp tục phát triển toàn diện, bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, vững bước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn trong thời gian tới.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình, Bộ trưởng ghi nhận và chúc mừng những thành quả mà huyện Yên Khánh đã đạt được trong những thời gian vừa qua. Bộ trưởng hy vọng cử tri và nhân dân các xã, thị trấn thuộc huyện Yên Khánh sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển theo hướng bền vững, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Nghị quyết đại hội Đảng lần thứ XII đã đề ra.

Tại hội nghị, cử tri các xã Khánh Nhạc, Khánh Hồng và thị trấn Yên Ninh đều bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách của nhà nước. Đồng thời, các cử tri cũng bày tỏ băn khoăn trước một số vấn đề như: Chính sách thông tuyến bảo hiểm y tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân điều trị khám chữa bệnh, chính sách về người có công, truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng... Nhiều cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành tháo gỡ vướng mắc về một số chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn như chính sách tập trung ruộng đất “dồn điền đổi thửa”, cơ chế hỗ trợ quá trình tái cơ cấu nông nghiệp trên địa bàn; chính sách hỗ trợ thủy lợi phí...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình bày tỏ, buổi tiếp xúc cử tri đã cung cấp nhiều thông tin đa dạng, nhiều chiều cho các đại biểu Quốc hội để trên cơ sở đó tham khảo, tham gia góp ý kiến vào công tác xây dựng Luật của Quốc hội cũng như tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thanh cũng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các cử tri huyện Yên Khánh, đồng thời giải trình làm rõ hơn các kiến nghị mà cử tri quan tâm.