Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Cần tập trung nguồn lực phát triển nông nghiệp, nông thôn

Theo mof.gov.vn

Đó là mục tiêu trong chương trình hành động của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tại Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV vào chiều ngày 9/4 đã được cử tri huyện Gia Viễn hết sức quan tâm.

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV tại điểm bầu cử số 1 tỉnh Ninh Bình.

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV tại điểm bầu cử số 1 tỉnh Ninh Bình.

Tại cuộc tiếp xúc với cử tri 10 xã còn lại của huyện Gia Viễn, trong chương trình hành động của mình, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết: Trên cương vị của mình, ông sẽ phối hợp với tỉnh Ninh Bình và ngành Tài chính Ninh Bình quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội, cải thiện nâng cao đời sống của người dân, nhất là đối với người nghèo, hộ gia đình chính sách. Bố trí hợp lý nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng nông nghiệp, nông thôn, thúc đẩy phát triển xây dựng nông thôn mới, nâng số lượng các xã đạt chuẩn nông thôn mới đối với các xã còn lại, nâng số lượng tiêu chí đạt được.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng với các cử tri huyện Gia Viễn.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng với các cử tri huyện Gia Viễn.

Đây cũng là vấn đề các cử tri huyện Gia Viễn hết sức quan tâm và kỳ vọng vào các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV tại điểm bầu cử số 1. Bởi Gia Viễn là một huyện thuần nông, nền kinh tế của huyện và đời sống của nhân dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi nhất là cây lúa nước.

Cử tri huyện Gia Viễn rất quan tâm tới Chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH.

Cử tri huyện Gia Viễn rất quan tâm tới Chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH.

Bộ trưởng cho biết: Trong những năm qua, Đảng, Quốc hội, Chính phủ đặc biệt quan tâm và đầu tư tới vấn đề phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Mặc dù nền kinh tế đất nước còn gặp nhiều khó khăn, nhưng đầu tư ngân sách nhà nước vẫn đảm bảo theo Nghị quyết của Chính phủ cho vấn đề này. Thời gian qua, bản thân ông luôn tâm niệm, trăn trở và mong muốn Ninh Bình sẽ ngày càng phát triển nhanh, nhưng cần phát triển một cách bền vững, gắn với phát triển du lịch, dịch vụ đặc biệt là với lợi thế tiềm năng thế mạnh về lịch sử, văn hóa, sinh thái, tâm linh... của tỉnh nhà.

Trao đổi với cử tri huyện Gia Viễn, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng: Chương trình nông thôn mới là 1 chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn. Vấn đề căn cơ và mục tiêu quan trọng nhất của chương trình này là phải nâng cao đời sống của nhân dân. Vì vậy, chính quyền các cấp cần phải vào cuộc, tập trung nguồn lực để phát triển nông nghiệp, nông thôn, chuyển đổi giống cây trồng vật nuôi... nhằm từng bước nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân để đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh Ninh Bình nói chung và ở khu vực nông thôn Gia Viễn nói riêng.