Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Nhiều hoạt động tiếp xúc song phương trước thềm FMM 2017

PV.

Trước thềm Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 (FMM 2017), Bộ trưởng Bộ Tài chính Việt Nam Đinh Tiến Dũng đã có nhiều hoạt động tiếp xúc song phương và ký kết biên bản ghi nhớ với một số tổ chức quốc tế và các nền kinh tế tham dự Hội nghị quan trọng này.

 
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp ông Mitsuhiro Furusawa, Phó Tổng Giám đốc điều hành IMF.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp ông Mitsuhiro Furusawa, Phó Tổng Giám đốc điều hành IMF.
Ngày 20/10/2017, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 (FMM 2017), Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, Chủ tịch FMM 2017 đã tiếp ông Angel Gurria, Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và các thành viên của đoàn OECD.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thay mặt Bộ Tài chính Việt Nam gửi lời cảm ơn OECD đã tham gia vào các hoạt động của Tiến trình Hội nghị do Bộ Tài chính Việt Nam chủ trì trong năm 2017. Bộ Tài chính đánh giá và ghi nhận sự hỗ trợ của các chuyên gia OECD, đặc biệt trong các vấn đề Xói mòn cơ sở thuế và chuyển dịch lợi nhuận (BEPS) và Đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chào mừng ông Angel Gurria, Tổng Thư ký OECD và các thành viên của đoàn OECD.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chào mừng ông Angel Gurria, Tổng Thư ký OECD và các thành viên của đoàn OECD.
Phát biểu tại buổi tiếp, ông Angel Gurria, Tổng Thư ký OECD cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính Việt Nam, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, chuyên gia trong từng lĩnh vực chuyên môn, cũng như chia sẻ kinh nghiệm về các chủ đề ưu tiên mà Việt Nam quan tâm trong tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017.
Ngay sau đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp ông David Malpass, Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ và các thành viên Đoàn Hoa Kỳ.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng: Nhiều hoạt động tiếp xúc song phương trước thềm FMM 2017 - Ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Ngân khố Úc, Scott John Morrison.
Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã gửi lời cảm ơn Bộ Tài chính Hoa Kỳ trong năm vừa qua đã phối hợp với Bộ Tài chính Việt Nam để tổ chức thành công các Hội nghị thuộc Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 và cử các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ kỹ thuật trong việc phát triển các chủ đề ưu tiên của Năm APEC 2017.
Trên cơ sở tình hình hợp tác trong lĩnh vực tài chính giữa Việt Nam – Hoa Kỳ thời gian vừa qua, tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng đã đề xuất một số nội dung trao đổi với phía Hoa Kỳ về kinh tế - tài chính.
Đánh giá cao đề xuất của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, ông David Malpass cho biết, trên cơ sở quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hoa kỳ thời gian qua và những đề xuất của Bộ Tài chính Việt Nam, Bộ Tài chính Hoa kỳ sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa với Bộ Tài chính Việt Nam để cả hai bên cùng phát triển.
Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp ông Mitsuhiro Furusawa, Phó Tổng Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và các thành viên của đoàn IMF. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ vui mừng vì sự tham dự của ông Mitsuhiro Furusawa tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017 và gửi lời cảm ơn IMF đã tham gia vào các hoạt động của Tiến trình Hội nghị do Bộ Tài chính Việt Nam chủ trì trong năm 2017.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp ông David Malpass, Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ và các thành viên trong đoàn.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp ông David Malpass, Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ và các thành viên trong đoàn.
Thay mặt Bộ Tài chính Việt Nam, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đánh giá cao và ghi nhận việc tham gia trình bày của IMF tại phiên thảo luận về kinh tế vĩ mô khu vực. Phần trình bày của IMF được mong đợi là nội dung quan trọng, cung cấp bức tranh tổng quan về tình hình kinh tế tài chính toàn cầu và khu vực.
Tại buổi tiếp, ông Mitsuhiro Furusawa đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến việc Việt Nam chủ trì APEC 2017 và đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Tài chính Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cũng như chủ trì các hoạt động của tiến trình Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017. 
Chiều ngày 20/10/2017, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp ông Scott John Morrison, Bộ trưởng Bộ Ngân khố Úc và Ký biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Úc.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Ngân khố Úc, Scott John Morrison cùng Ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Úc.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Ngân khố Úc, Scott John Morrison cùng Ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Úc.
Hai Bộ trưởng đánh giá cao về quan hệ hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Úc. Sau cuộc gặp song phương, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và Bộ trưởng Bộ Ngân khố Úc, Scott John Morrison đã cùng Ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Úc.
Việc ký Biên bản ghi nhớ giữa hai Bộ là một dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác, tạo cơ sở nền tảng giúp các cán bộ của Bộ Tài chính Việt Nam và Bộ Ngân khố Úc thiết lập quan hệ hợp tác chặt chẽ. Biên bản ghi nhớ mới sẽ đóng vai trò tích cực giúp tạo ra một khung khổ mang tính định hướng cho việc triển khai hợp tác giữa hai Bộ