Bồi thường hơn 2.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp bị thiệt hại

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

(Tài chính) Số doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại có tham gia bảo hiểm là 532 DN, trong đó, riêng Bình Dương có khoảng 500 DN. Ước tính số tiền thiệt hại mà các DN bảo hiểm sẽ bồi thường là trên 2.000 tỷ đồng, theo số liệu của Cục quản lý, giám sát bảo hiểm vừa công bố.

 Bồi thường hơn 2.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp bị thiệt hại
Sẽ tạm ứng tiền bồi thường cho DN bị thiệt hại. Nguồn: internet

Bộ Trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng vừa có công điện số 02/CĐ-BTC đề nghị UBND 4 địa phương gồm TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Hà Tĩnh tạo mọi điều kiện cho các DN bảo hiểm tiếp cận hiện trường, đánh giá xác định nguyên nhân và mức độ thiệt hại của các DN bị thiệt hại.

UBND các địa phương cần phân công cơ quan, đơn vị làm đầu mối để cung cấp hồ sơ, tài liệu, chứng từ có liên quan và phối hợp với các DN bảo hiểm nhanh chóng xác định nguyên nhân thiệt hại, mức độ thiệt hại để các DN bảo hiểm có cơ sở xem xét tạm ứng bồi thường và giải quyết bồi thường nhanh chóng.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm Bộ Tài chính, tính đến thời điểm hiện nay, số DN bị thiệt hại có tham gia bảo hiểm là 532 DN, riêng Bình Dương là khoảng 500 DN, ước tính số tiền thiệt hại mà các DN bảo hiểm sẽ phải bồi thường là trên 2.000 tỷ đồng.

Để chi trả bồi thường kịp thời cho các DN, theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, các DN bảo hiểm sẽ tạm ứng tiền bồi thường những thiệt hại ngay sau khi có xác nhận của Sở Tài chính, Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất..., nhằm giúp DN nhanh chóng khắc phục sự cố, khôi phục, ổn định sản xuất kinh doanh.