Cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước tham gia hiến máu tình nguyện

Hoàng Anh

Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của Ban chỉ đạo quốc gia, ngày 5/3/2020, công chức, viên chức cơ quan KBNN đã tham gia phong trào hiến máu nhân đạo tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN). Đây là một trong những hoạt động thường niên hàng năm được Đoàn thanh niên cơ quan KBNN phát động vì cộng đồng và nhận được sự ủng hộ cao của đông đảo cán bộ, đoàn viên trong cơ quan KBNN.

Hiến máu nhân đạo không chỉ là nghĩa cử cao đẹp, mang đậm tính nhân văn sâu sắc mà còn là việc làm thiết thực, nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia giữa người với người trong cuộc sống.

Máu trong cơ thể cơn người được xem là một phần không thể thiếu, máu có chức năng cung cấp các chất nuôi dưỡng và cấu tạo các tổ chức cũng như loại bỏ các chất thải trong quá trình chuyển hóa của cơ thể. Bởi vậy, muốn cứu sống được người bệnh có nguy cơ mất máu cao cũng như trong điều trị các bệnh hiểm nghèo cần truyền máu, không có cách nào khác con người cần được hiến tặng, chia sẻ những giọt máu hồng của mình để góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu.

Ngoài việc cứu sống tính mạng con người, hiến máu còn mang lại sức khoẻ cho chính người hiến máu. Khoa học đã chứng minh việc hiến máu theo hướng dẫn của bác sỹ có lợi cho sức khỏe, nếu một người mất đi 10–15% lượng máu thì không ảnh hưởng gì đến lượng máu tuần hoàn trong cơ thể vì ngay lúc đó máu dự trữ sẽ được đưa ra lưu thông trong tuần hoàn máu.

Khi tham gia hiến máu, máu của chúng ta được đổi mới hằng ngày, sản sinh lượng máu mới, các cơ quan sinh máu sẽ được kích thích và quá trình sinh tạo máu sẽ hoạt động với tốc độ gấp 8-10 lần so với bình thường…

Hiểu và nắm rõ được vai trò, tầm quan trọng của phong trào hiến máu tình nguyện, như đã thành thông lệ hàng năm, Đoàn thanh niên cơ quan KBNN phát động phong trào hiến máu tình nguyện với mong muốn tạo được sự kết nối, chia sẻ món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi người gửi tới hàng ngàn bệnh nhân đang chờ máu để được cứu sống.

Phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn thanh niên cơ quan KBNN đã thu hút được hầu hết công chức, viên chức cơ quan KBNN hưởng ứng tham gia hiến máu tình nguyện; trong đó có 45 công chức, viên chức đủ điều kiện, tiêu chuẩn để hiến tặng máu với tổng số gần 45 đơn vị máu. Bên cạnh đó, một số công chức, viên chức đăng ký hiến máu, nhưng do đã tham gia hiến máu tại phong trào của Bộ Tài chính nên chưa đủ điều kiện về khoảng cách thời gian giữa hai lần hiến máu.

Thông qua phong trào hiến máu tình nguyện, Đoàn thanh niên cơ quan KBNN cũng mong muốn được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về ý nghĩa của hoạt động hiến máu tình nguyện để mọi người cùng biết, cùng tham gia và có thêm nhiều người, nhiều thành phần xã hội biết và hiểu đúng hơn về hiến máu nhân đạo, nhiều cơ quan đoàn thể cùng tham gia hiến máu nhân đạo và vận động nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện góp phần cứu chữa đem lại sự sống cho người bệnh.